Chủ tịch Sony Computer Entertainment kiêm phó chủ tịch Sony, ông Kazuo Hirai (center) cùng hai cộng sự cúi đầu xin lỗi khách hàng. Ảnh: AP.

Công ty công nghệ và giải trí hàng đầu Nhật Bản Sony ngày 1/5 đã triệu tập họp báo chính thức giải trình về lo ngại rò rỉ thông tin cá nhân của một số lượng lớn các khách hàng từ hệ thống mạng PlayStation.

Phó chủ tịch Sony, ông Hirai Kazuo chính thức xin lỗi khách hàng vì đã gây ra phiền toái cho người sử dụng. Sony xác nhận kẻ gây ra vụ rõ rỉ này là một hacker có địa chỉ ở Mỹ và đang nhờ Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) điều tra làm rõ vụ việc này.

Sony đã khuyến cáo các khách hàng lập tức thay đổi mật khẩu để đảm bảo an toàn. Dự kiến trong tháng này Sony sẽ tiếp tục dịch vụ game sau khi đảm bảo chắc chắn về mặt an ninh. Và để xoa dịu khách hàng, hãng sẽ cung cấp một số dịch vụ âm nhạc và game miễn phí cho người dùng.

Sony đã thiết lập hệ thống phòng ngự ba lớp nhằm hạn chế các cuộc truy cập bất hợp pháp từ bên ngoài song hacker đã xâm nhập được vào máy chủ chứa thông tin cá nhân thông qua lỗ hổng an ninh. Điều này có nghĩa là tên truy cập và mật khẩu dùng để truy nhập dịch vụ, thư điện tử, địa chỉ, giới tính và họ tên của 77 triệu khách hàng ở bắc Mỹ, châu Âu và châu Á đã bị rơi vào tay những kẻ xấu.

Theo Vietnam+



Bình luận

  • TTCN (2)
Hoang Nghia Duc  36

Toi thich

Toi thich cach xu ly nhu the nay. Dieu do khien minh cam thay duoc ton trong.

hoàng anh  1

Tôi đồng ý !

TÔI đã từng mua 1 chiếc điện thoại samsung và cảm thấy như mình bị lùa. bây giờ nhìn thấy hàng samsung chạy mất dép !