Chắc hẳn chúng ta đều rất quen thuộc khi nghe đến thương hiệu Youtube, chưa kể rất nhiều bạn đã trở thành tín đồ trung thành của website này. Vậy hãy cùng thử xem

bạn có biết rõ về trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới này không nhé!

Sự ra đời của Youtube

Lịch sử ra đời của Youtube chẳng có gì quá to tát. Những người sáng lập ra dịch vụ này không hề nghĩ tới khoản tiền kếch xù mà họ sẽ thu được. Bởi đơn giản, họ chỉ muốn chia sẻ những đoạn video yêu thích với nhau mà thôi.

Ba thành viên sáng lập của Youtube bao gồm Chad Hurley, Steve Chen và Jawed Karim. Vì quá muốn khoe với 2 người bạn về buổi tiệc tại San Francisco của mình, Chen đã hình thành ý tưởng mang tên Youtube đấy.

Bị Google thôn tính

Mọi người bắt đầu chú ý tới Youtube nhiều hơn khi họ có cùng mong muốn chia sẻ những đoạn video của mình cho người thân. Cái tên Youtube cũng từ đấy mà nhanh chóng nổi lên như một hiện tượng trong thế giới Internet. Gã nhà giàu Google đã nhanh chóng nhìn thấy khoản lợi nhuận mà Youtube có thể mang lại và bắt đầu kế hoạch thôn tính Youtube.

Sau một vài tháng đàm phán, Youtube chính thức được bán lại cho Google với cái giá 1,65 tỉ USD (khoảng 33.000 tỉ đồng) vào năm 2006. Nếu quy đổi ra hiện vật thì khoản chi phí trên sẽ mua được 5 chiếc máy bay Airbus A380 – loại máy bay dân dụng lớn nhất trên thế giới.

Xếp hạng truy cập

Theo website cung cấp dịch vụ xếp hạng tên miền trên thế giới Alexa, Youtube trở thành trang web đứng thứ 3 về số lượng người truy cập trên thế giới trong năm 2010. Hai cái tên xếp trước đó là Google và Facebook.

Video đầu tiên và video phổ biến nhất

Tuy lên ý tưởng cho Youtube nhưng đoạn video ghi hình bữa tiệc ở nhà riêng tại San Francisco của Jawed lại không phải là video đầu tiên được chia sẻ. Vinh dự trên đã thuộc về đoạn phim dài 18 giây với bối cảnh sở thú San Diego. Video này mang tên "Me at the zoo" và hiện có gần 5 triệu lượt xem.

Một video khác cũng rất được chú ý là "Baby" của Justin Bieber với gần 600 triệu lượt xem tính từ khi được lên sóng đến giờ. Cũng chính bài hát này đã góp phần đưa Justin Bieber đến với công chúng rộng rãi hơn bao giờ hết.

Thị phần truy cập

Mỹ là nơi có số lượng người truy cập Youtube đông đảo nhất với 22% trên tổng số lượng truy cập toàn cầu. Phần còn lại của thế giới đóng góp 78%. Xếp vị trí thứ 2 hiện là Nhật Bản với 6,7%, Đức với 4,8%, Ấn Độ là 3,8%, Anh với 3,7%...

Số lượng truy cập

Mỗi ngày, ước tính có tới 2 tỉ lượt xem trang Youtube và 10% số người sử dụng Internet có truy cập tới Youtube. Nói cách khác, cứ 10 người thì có 1 người đang bật Youtube lên khi họ duyệt web.

Thời lượng video

Theo tính toán, mỗi video clip được chia sẻ trên Youtube có độ dài trung bình vào khoảng 2 phút 46 giây đồng hồ. Ngoài ra, 900 là số giây trung bình mà mỗi người dùng bỏ ra để lượn lờ Youtube.

Mỗi tuần, tổng thời lượng của video tải lên sẽ tương ứng 150.000 cuốn phim chiếu rạp chuẩn. Mỗi ngày có trung bình 829.440 video được tải lên, tương đương với tốc độ 10 video được up xong mỗi giây.

Nếu tính toán chi tiết hơn chúng ta sẽ được 24 giờ phim upload lên mỗi phút. Để xem hết từng đó, con người phải bỏ ra 1.700 năm để xem liên tục, với điều kiện không được rời mắt một giây nào.

Đối tác

Hiện Youtube đang hợp tác với hơn 10.000 nhà cung cấp nội dung dịch vụ giải trí. Trong số đó phải kể đến những cái tên hàng đầu thế giới như Disney’s, CBS, HBO…

Theo PLXH.



Bình luận

  • TTCN (16)
Hades Demon  266

Tác giả bài viết thiếu chuyên nghiệp

"Sau một vài tháng đàm phán, Youtube chính thức được bán lại cho Google với cái giá 1,65 tỉ USD (khoảng 33.000 tỉ đồng) vào năm 2006. Nếu quy đổi ra hiện vật thì khoản chi phí trên sẽ mua được 5 chiếc máy bay Airbus A380 – loại máy bay dân dụng lớn nhất trên thế giới"
Tôi nghĩ đoạn này chỉ tốn giấy mực để tác giả thể hiện mình là người hiểu biết. Có cần thiết hay không việc đổi từ USD sang VNĐ. Sau đó lại đổi sang máy bay Airbus A380. Chẳng lẽ nếu không phải là 5 chiếc máy bay thì người đọc không hiểu được số tiền đó lớn cỡ nào. Đôi khi việc sử dụng đơn vị USD cho ta ước lượng chính xác và giữ được bản gốc. Việc đổi ra VNĐ cũng không vấn đề gì nhưng việc đổi ra máy bay thì có nên hay không. Sao tác giả không đổi luôn ra 3,2 triệu chiếc Galaxy S ???

Hải Nam  30903

Thích so sánh thế nào là quyền của tác giả mà. Nếu tác giả người VN, chắc sẽ nói "mua được 5 cái VINASAT-1" Big Grin

ATK  1019

Bài viết dịch như vậy là bình thường.Vì các lí do sau: Chiếc AirBus A380 mình nhớ ko lầm là bay thử vào khoảng giữa năm 2005, và năm 2006 A380 là "siêu" máy bay dc báo chí và phương tiện thông tin đại chúng đưa tin rất nhiều.Google mua YouTube vào năm 2006 nên lấy A380 để so sánh là điều rất bình thường

Hades Demon  266

Bạn nói như vậy bạn có dám khẳng định điều mình nói là đúng không. Sao chỉ có mỗi bạn là nghĩ như vậy

ATK  1019

ẹc, đó là hiện tượng ăn theo của báo chí.Giống như bây giờ, iPhone rất hot, nên các smartphone khác ra đời(có cấu hình cao và đẹp) báo chí hay sử dụng câu "sát thủ iPhone", đó là cách ăn theo của báo chí mà thôi, nên mình bảo tác giả bài viết viết như vậy là bình thường. Bạn có để ý cái hình ko, dưới nó có vẽ 5 chiếc máy bay, cái hình này chắc chắn là từ năm 2006, và sự so sánh này cũng là từ năm 2006.
Và mình khẳng định rằng ko chỉ mình nghĩ như vậy, mà còn có người khác nữa.Người đầu tiên trong số khác đó ko ai khác là tác giả bài viết gốc và người làm ra cái hình đó Smile

Hoàng Trung Dương  12

đồ điên, chả ai biết ai đang thể hiện

bạn đang nói tác giả bài viết thiếu chuyên nghiệp. vậy bài phản biện lại của bạn có phải là chuyên nghiệp? người ta thích đổi thế nào thì tùy. phải chăng những quyển sách giáo khoa, những tờ báo từ trước đến nay đều là những thứ bỏ đi; mọi thứ đều phải theo 1 ý của bạn. nên nhớ bạn chỉ là 1 hạt "..." nhỏ bé trên hành tinh tri thức này

Zeus Obama  5

Mình thấy bạn mới điên đó

Sao đang tranh luận mà nói như vậy. Mọi người đều có quyền nhận xét để mọi thứ tốt đẹp hơn mà. Mình cũng nhận thấy là có những bài viết hay đổi qua đổi lại đơn vị điên khùng lắm. Nhưng bạn gì đó nói khi đó đang có sự tập trung vào máy bay airbus nên việc đổi ra máy bay cũng chấp nhận được. Hoặc có thể là do mình đọc phiên bản mobile nên chỉ thấy quy đổi mà chẳng thấy máy bay đâu nên thấy nó có gây 1 chút phản cảm

ai lop ziu  335

lời nói của bạn thật phản cảm

ai lop ziu  335

+1
đồng ý
(ttcn ko có nút +1 ở mobile view !)

ATK  1019

Cái hình thị phần truy cập có vấn đề về %

Hải Nam  30903

Kiếm không ra bài gốc. Hình như phần đỏ trong đồ thị gồm cả (% khác) nữa nên nó lớn dữ vậy.

Nguyễn hoàng hải  11

Bình luận bị ẩn

Ngôn từ không phù hợp
Nguyễn hoàng hải  11

Bình luận bị ẩn

Ngôn từ không phù hợp
Nguyễn hoàng hải  11

Dám ẩn bài à!

Hoàng Trung Dương  12

ẩn gì thế

ông anh viết những từ gì mà ẩn bài thế kia. thấy chữ không "phù hợp kìa". nhiều khi muốn phê bình một ai đó thì cũng phải biết nói văn cho người ta hiểu nếu người ta có chút lòng tự trọng

ATK  1019

Nguyễn hoàng hải:Dám ẩn bài à!

OMG! Big Grin