Cảm biến máy ảnh của 2 phiên bản iPhone (trái: bản màu đen; phải: bản màu trắng)

Sau 10 tháng bị trì hoãn, cuối cùng phiên bản màu trắng của iPhone 4 cũng xuất hiện. Nhưng Apple có vẻ như không chỉ thay đổi màu sắc bên ngoài của iPhone 4 mà còn thay đổi cả thiết kế phần cứng bên trong như ống kính máy ảnh và bộ cảm biến.

Ngoài ra thì ông Phil Schiller - Phó Chủ tịch phụ trách tiếp thị sản phẩm của Apple đã thông báo trên tài khoản Twitter về việc iPhone 4 màu trắng không hề dày hơn iPhone 4 màu đen.

Quá trình kiểm tra cho ta thấy cảm biến của máy ảnh 5 Mpx của iPhone 4 màu trắng đã được đẩy vào sâu hơn so với bản đen nhằm tránh lọt ánh sáng qua bộ khung máy mới.

Ảnh
Cảm biến mới trên iPhone 4 trắng.

Bộ cảm biến khoảng cách cũng được thay đổi, mặc dù vậy mục đích của việc thay đổi này vẫn chưa rõ ràng. Có thể do Apple đã chuyển sang quy trình sản xuất với các linh kiện rẻ hơn nhằm tăng lợi nhuận. Quan sát thực tế cho thấy mặt trước của iPhone 4 đã được sửa đổi để đặt cảm biến khoảng cách trong một khe riêng.

Sự chậm trễ của iPhone 4 màu trắng được Apple lí giải là do phải giải quyết vấn đề của bộ cảm biến trước sự ảnh hưởng của tia nắng mặt trời. Các biện pháp bảo vệ đã được áp dụng, cảm biến phía trên loa thoại đã được che bởi một tấm màu đen chứ không để lộ ra ngoài như các bản thử nghiệm trước đây.

Ảnh
Liệu bạn có quan tâm đến việc độ dày hai máy khác nhau 0,2 mm?

Mặc dù Apple thông báo là thông số kĩ thuật và kích thước của 2 phiên bản iPhone 4 là hoàn toàn giống nhau nhưng các hình ảnh chụp cận cảnh cho thấy iPhone trắng dày hơn một chút (khoảng 0,2 mm). Trên tài khoản Twitter, ông Phil Schiller đã khẳng định một lần nữa là độ dày của hai phiên bản là như nhau và người dùng không nên tin vào tin đồn trên.

Các nhà phân tích dự báo Apple sẽ bán được khoảng 1 đến 1,5 triệu iPhone 4 màu trắng mỗi quý cho đến khi iPhone 5 xuất hiện.

Theo AppleInsider



Bình luận

  • TTCN (0)