Tổng thông Mỹ đã chính thức thông báo về cái chết của trùm khủng bố Osama Bin Laden trong một vụ tập kích diễn ra vào sáng sớm hôm nay (giờ Việt Nam).

Twitter - tường thuật trực tiếp về cái chết của Bin Laden

Ảnh
Sohaib Athar - một trong những người đầu tiên tường thuật về những gì diễn ra tối chủ nhật.

Một lần nữa Twitter cho thấy sự quan trọng của mình trong cung cấp các tin tức thời sự như cuộc nổi dậy ở Ai Cập, thảm hoạ thiên nhiên tại Nhật Bản và giờ là cái chết của tên trùm khủng bố Osama Bin Laden. Sự kiện này gây được sự chú ý lớn và được người dùng "tweet" rất nhiều nhưng trong đó phải kể đến nhưng tweet của một người dân tại chính nơi Bin Laden chết - ông Sohaib Athar (nick trên Twitter là @Really Virtual) tường thuật lại sự kiện diễn ra tối chủ nhật (1/5) giờ địa phương.

Ông đăng tải những sự kiện về cuộc tấn công Bin Laden lúc 8 giờ tối giờ địa phương về việc máy bay trực thăng xuất hiện và cuộc tấn công diễn ra cách chỗ ông khoảng 2 hoặc 3 km. Ban đầu ông còn không biết rằng việc mình đang làm là liên quan đến việc tiêu diệt tên trùm khủng bố quốc tế và hiện tại số người "theo đuôi" ông trên Twitter đã lên đến hàng chục nghìn.

Xem những tweet của Athar tại đây.

Youtube - Tổng thống Mỹ khẳng định Obama Bin Laden đã chết

Cuối tối chủ nhật, Tổng thống Obama công bố cho nước Mỹ và thế giới rằng Osama Bin Laden đã bị giết và nước Mỹ là sở hữu thi hài tên trùm khủng bố. Thông cáo này được phát trực tiếp từ Nhà Trắng và trên Facebook và sau đó lan rộng trên Web.

Facebook - 150.000 người "thích" việc Bin Laden chết

Trong vòng 2 giờ sau khi có thông tin về việc Osama Bin Laden đã chết, một trang Facebook có tiêu đề "Osama Bin Laden is DEAD" đã tích luỹ được hơn 150.000 lượt "like" của người dùng bên cạnh hàng trăm ý kiến cũng như liên kết với các trang tin tức.

Ảnh

Điều thú vị là trang Facebook này dường như đã được lập từ trước đêm xảy ra sự kiện trên cho thấy giả thuyết rằng Bin Laden đã chết từ trước khá lâu. Phần mô tả như sau: "Osama Bin Laden đã không được tìm thấy và sẽ không bao giờ được tìm thấy bởi vì ông qua đời một thời gian dài trước đây. Cái chết của ông rất quan trọng đối với CIA vì họ muốn bạn tin vào một Cuộc chiến chống khủng bố mà thực tế cuộc chiến này đã khiến thế giới gặp nhiều nguy hiểm hơn".

Google Map - cập nhật hình ảnh nơi Osama Bin Laden chết

Ảnh

Địa điểm cái chết của Bin Laden được cho là tại miền Bắc Pakistan. Theo như được biết, tên trùm khủng bố bị giết trong một hoạt động phối hợp quân sự của Mỹ và chính quyền địa phương tại thành phố Abbottabad, cách thủ đô Islamabad của Pakistan 75 dặm về phía bắc.

Mặc dù không có hình ảnh chính xác nơi Bin Laden chết, nhưng ta vẫn thể thấy nơi mà hắn đã ẩn náu. Không phải các hang động hay vùng nông thôn mà là những khu đô thị hiện đại với những toa biệt thự sang trọng.

Người dùng đánh dấu nơi Bin Laden chết

Ảnh
Ảnh
Ảnh
Thủ đô Abbottabad buổi đêm

Foursquare - cho người dùng "check-in" về Bin Laden

Ảnh

Sau khi công bố Osama Bin Laden đã chết, người dùng Foursquare đã có thể bắt đầu check-in trong một thế giới mà người đứng đầu tổ chức Al Qaeda không còn tồn tại. Một tìm kiếm nhanh trên Foursquare ở New York với từ khoá "Osama" đã tiết lộ địa điểm check-in như "Osama bin gonathon" và "Osamapacolypse năm 2011".

Tổng hợp.



Bình luận

  • TTCN (0)