Hôm qua, ngày 2/5 tại sự kiện BlackBerry World đang diễn ra ở Orlando (tiểu bang Florida, Mỹ), RIM đã chính thức giới thiệu 2 điện thoại BlackBerry Bold mới cùng với nền tảng BlackBerry 7 OS.

Mạnh mẽ với điện thoại NFC đầu tiên của RIM

Hai mẫu điện thoại mới, BlackBerry Bold 9900 và BlackBerry Bold 9930, đều sử dụng màn hình độ phân giải cao công nghệ Retina, mạnh mẽ với VLX Snapdragon 1,2 GHz và trang bị hệ điều hành mới, BlackBerry 7 OS, hứa hẹn mang đến khả năng đồ hoạ tốt hơn.

BlackBerry Bold 9900 và 9930 đã hỗ trợ băng tần HSPA (AT&T/T-Mobile) và CDMA/HSPA+ (Verizon/Sprint) đồng thời còn một số điểm giống nhau khác như: màn hình cảm ứng điện dung 2,8 inch, độ phân giải 640x480 pixel. Đây không phải là độ phân giải cao nhất của một màn hình smartphone, tuy nhiên như thế đã cao so với khích thước màn hình khá bé của sản phẩm.

Hai điện thoại Bold mới còn sở hữu bộ nhớ trong 8 GB, camera 5 Mpx có khả năng quay phim chuẩn HD 720p, kết nối Wi-Fi và Bluetooth.

Tuy nhiên, điểm nhấn đáng nói nhất trong hai sản phẩm này của RIM chính là tích hợp khả năng giao tiếp trường gần (NFC), đây là chính những thiết bị NFC đầu tiên của hãng.

Dù đã có nhiều thông tin về việc Google hay Apple sẽ trang bị công nghệ NFC cho điện thoại của họ trong thời gian tới, tuy nhiên chính RIM mới là người tiên phong trong lĩnh vực này.

Không chỉ mong muốn thiết bị của mình kiêm luôn chiếc thẻ tín dụng nhựa, RIM còn có tham vọng lớn hơn. Hãng đang xúc tiến việc sử dụng NFC vào các kết nối với phụ kiện hỗ trợ như: tay nghe Bluetooth, hay khai thác các nội dung như URL, trailer phim, bài hát...

Dự kiến 2 chiếc Bold mới này sẽ có mặt trong mùa Hè năm nay.

Tập ảnh: Cận cảnh BlackBerry Bold 9900 (14 hình)

BlackBerry 7 OS - Gia tăng hiệu suất

BlackBerry 7 OS được thiết kế dành cho điện thoại Bold của "Dâu đen". Hãng cho biết nền tảng mới này sẽ nhanh hơn và có thể sử dụng dễ dàng, trình duyệt được cải thiện, khả năng tìm kiếm bằng giọng nói, khả năng quản lí nội dung độc lập và các ứng dụng cá nhân.

Hiệu suất đồ hoạ trong BlackBerry 7 OS được tăng cường mạnh mẽ với màn mình tinh thể lỏng. Trình biên dịch JavaScript được cải thiện, giúp tăng tốc độ và thời gian tải trang web. Trình duyệt được bổ sung sự hỗ trợ các thành phần của HTML 5, chẳng hạn HTML5 Video.

Nền tảng này cũng tích hợp công nghệ BlackBerry Balance, trong đó các ứng dụng như email cá nhân, Facebook, Twitter và các ứng dụng giải trí, đa phương tiện được tách riêng khỏi sự quản lí của BlackBerry Server.

Với người dùng BlackBerry Bold 9900 và 9930, tính năng "Docs To Go" cao cấp cũng sẽ đi kèm với hệ điều hành, giúp người dùng có thể thao tác dễ dàng với các tập tin Word, Excel, Power Point, "Docs To Go" cũng bao gồm trình đọc PDF tích hợp.

Quản lí đa nền tảng trong lĩnh vực di động

Cùng với hệ điều hành BlackBerry 7 OS đi kèm BlackBerry Bold 9900 và BlackBerry Bold 9930, RIM cũng đã giới thiệu giải pháp quản lí đa nền tảng trong lĩnh vực di động: BlackBerry Enterprise Solution.

Đây là giải pháp cung cấp tính năng bảo mật, quản lí và kiểm soát điện thoại BlackBerry cũng như các điện thoại, tablet nền tảng khác dành cho doanh nghiệp và các tổ chức chính phủ.

BlackBerry Enterprise Solution sẽ mang lại những công cụ quản lí hàng đầu bao gồm BlackBerry Enterprise Server và BlackBerry Enterprise Server Express thông qua việc hãng này mua lại nhà sáng lập giải pháp quản lí ubi-Suite. Dự kiến nền tảng mới mà RIM mang lại có thể quản lí smartphone và tablet Android, iOS thông qua giao diện web.

"BlackBerry Enterprise Solution được thiết kế để giải quyết yêu cầu đang gia tăng từ các doanh nghiệp, những người muốn quản lí an toàn các thiết bị trên nhiều nền tảng mà công ty cung cấp theo tiêu chuẩn cao", Peter Devenyi, Phó Chủ tịch phụ trách mảng Nền tảng Truyền thông của RIM cho biết. "Chúng tôi nhận ra cơ hội để tiếp tục dẫn đầu thị trường doanh nghiệp thông qua việc cung cấp cho khách hàng nền tảng chung để đơn giản hoá việc quản lí nhiều thiết bị di động", ông nói thêm.

Tổng hợp.




Bình luận

  • TTCN (0)