Bên ngoài khu biệt thự của Bin Laden.

Sự thiếu vắng của Internet và điện thoại tại khu biệt thự "triệu đô" đã giúp cho các chuyên gia tình báo quả quyết rằng thủ lĩnh Bin Laden của Al Qaeda đang ở đó.

Theo đó, biệt thự này không có những phương tiện thông tin liên lạc thiết yếu, vì thế đã thu hút sự chú ý của các chuyên gia tình báo Mỹ trong nhiều tháng giám sát tại đây.

Một dấu hiệu khác nữa từ bên trong căn cứ là rác không được mang ra để thu gom xử lí mà được đốt đi.

Bin Laden dường như giữ liên lạc với thế giới bên ngoài tại căn cứ ở Pakistan không phải bằng phương tiện công nghệ hiện đại mà là sử dụng hình thức chuyển phát nhanh đáng tin cậy, những người này sẽ nhận và truyền đi những thông điệp cho y.

Các quan chức tình báo đã theo dõi lần chuyển phát vào cuối tháng 8 đến căn cứ Abbottabad, cách Islambad, thủ đô của Pakistan 35 dặm. Khi sử dụng hình ảnh vệ tinh và tình báo khác, các quan chức CIA đã phát triển giả thuyết rằng Bin Laden đang ẩn náu bên trong. Rõ ràng sự vắng mặt của các dịch vụ điện thoại và Internet đã làm tăng thêm mối nghi ngờ của họ. Một căn biệt thự 1 triệu đô la nhưng lại không có điện thoại và Internet trong khi những nhà xung quanh đó đều đã có thì quả là điều thú vị và đáng nghi ngờ.

Al Qeada vẫn được xem là mối đe dọa lớn của quốc tế khi không có Bin Laden, và sẽ có khả năng là nhóm khủng bố này sẽ không dựa vào các hình thức liên lạc hiện đại để củng cố lại tổ chức. Nhóm cuồng tín này không cần nhiều công nghệ cao để liên kết cùng nhau. Chúng chỉ cần biết đúng người là đủ. Vì thế chúng ta lại càng phải cảnh giác nhiều hơn.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)