Chiều muộn hôm qua, Sony đã tiết lộ rằng, một cuộc tấn công xâm phạm an ninh quy mô lớn thứ hai lại nhắm tới mạng chơi game trực tuyến của Sony, và có thể dữ liệu của gần 25 triệu tài khoản khác cũng bị đánh cắp.

Công ty điện tử Nhật Bản này cho biết, mạng trò chơi giải trí trực tuyến trên PC của hãng đã bị đột nhập hôm 18/4 vừa rồi nhưng không tìm thấy điều gì về vụ xâm phạm này cho tới đầu giờ sáng hôm thứ 2 vừa qua và hãng đã phải đóng cửa các dịch vụ ngay sau đó.

Vụ vi phạm này có thể khiến 10.700 hồ sơ ghi nợ từ khách hàng ở Áo, Đức, Hà Lan và Tây Ban Nha và 12.700 số thẻ ghi nợ ở Mỹ bị tin tặc đánh cắp.

Ngay trong tuần trước Sony đã tiết lộ cuộc tấn công vào mạng chơi game video PlayStation khiến cho 77 triệu tài khoản của người dùng có nguy cơ bị đánh cắp. Mạng PlayStatione cho phép người dùng thiết bị chơi game video của Sony tải các trò chơi và chơi game trực tuyến với bạn bè của họ.

Chiều qua Sony cho biết, tên địa chỉ, email, ngày sinh, số điện thoại và các thông tin khác của 24,6 triệu người chơi game PC có thể bị đánh cắp từ các máy chủ khác của hãng cùng với một cơ sở dữ liệu lỗi thời từ năm 2007.

Như vậy, qua vụ việc này cho thấy cách xử lí của Sony trong toàn bộ vụ việc rất thiếu khả năng quản lí khi gặp sự cố, theo các chuyên gia bảo mật.

Trong khi đó, phát ngôn viên Sue Tanaka cho biết: “chúng là những tin tặc và chúng tôi không biết nơi nào chúng sẽ tấn công tiếp theo”.

Sự cố được Sony công bố vào hôm qua cũng khiến cho các trò chơi giải trí trực tuyến của Sony bị tạm ngừng hoạt động trên mạng xã hội Facebook. Sony đã đăng một tin nhắn trên Facebook rằng, hãng đã phải dỡ bỏ các trò chơi khỏi Facebook trong một đêm.

Phát ngôn viên của Sony cho biết, các trò chơi trên Facebook thu lợi nhuận từ việc bán các hàng hóa ảo như trang phục và vũ khí. Hiện vẫn chưa rõ liệu việc đánh cắp dữ liệu có bao gồm dữ liệu từ những người chơi game của Sony như "PoxNora", "Dungeon Overlord", "Wildlife Refuge" trên Facebook hay không? Nhưng Facebook chưa cho bình luận gì về vụ việc này.

Sony đã phủ nhận trên blog PlayStation chính thức của hãng rằng, các tin tặc đang cố gắng bán danh sách hàng triệu số thẻ tín dụng của người dùng Sony.

Hôm chủ nhật vừa rồi, Sony cũng đã phải xin lỗi người dùng về vụ việc này và cho biết, công ty đang dần khôi phục lại mạng PlayStation với mức an ninh cao hơn và sẽ cung cấp miễn phí một số nội dung game cho người dùng.

Theo VnMedia




Bình luận

  • TTCN (0)