Từ ngày 15/5 đến hết ngày 1/6/2011, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gateway) được đơn vị vận hành triển khai bảo dưỡng nhằm nâng cấp chất lượng hệ thống.

Việc này có thể sẽ ảnh hưởng tới một số nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam có dung lượng khai thác trên tuyến cáp này.

Trong quá trình bảo trì, việc truy nhập các dịch vụ quốc tế như web, e-mail, thoại, video… có khả năng bị ảnh hưởng (tốc độ nhanh, chậm không ổn định trong khoảng thời gian nhất định) ở khu vực phía Nam (các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế trở vào), còn tại khu vực phía Bắc hầu như không bị ảnh hưởng. Ngoài ra, việc giao dịch, trao đổi thông tin trong nước không bị tác động, nên truy nhập web và e-mail giữa các khách hàng trong nước (có địa chỉ IP thuộc Việt Nam) được tiến hành bình thường.

Để đảm bảo dịch vụ cho khách hàng của mình, công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) vẫn sẽ thực hiện phương án bổ sung lưu lượng có thể bị thiếu hụt trong thời gian bảo trì hệ thống AAG từ các kênh kết nối quốc tế khác.

Đồng thời, FPT Telecom khuyến cáo khách hàng chuyển sang sử dụng các dịch vụ Internet trong nước, hạn chế dùng dịch vụ quốc tế trong thời điểm này để tránh ảnh hưởng do nghẽn lưu lượng.

Theo TTO




Bình luận

  • TTCN (0)