Theo 2 nguồn tin riêng của Reuters, Facebook và Google đang có những tính toán riêng trong hợp tác với Skype sau khi việc phát hành cổ phiếu ra công chúng của dịch vụ hội thảo qua video này bị trì hoãn.

Giám đốc điều hành Facebook, ông Mark Zuckerberg đã tham gia vào các cuộc thảo luận nội bộ về việc mua Skype. Một nguồn tin cho biết Facebook đã đề đạt với công ty có trụ sở tại Luxembourg này về kế hoạch thành lập liên doanh. Google cũng đã có những buổi hội đàm từ trước về vấn đề này với Skype, nguồn tin thứ hai cho biết.

Theo nguồn tin đầu, một thỏa thuận mua bán với Skype có trị giá từ 3 tỉ đến 4 tỉ USD và IPO của Skype dự kiến ​​sẽ tăng khoảng 1 tỉ USD. Tuy vậy, các cuộc thảo luận mới chỉ trong giai đoạn đầu, vẫn chưa rõ ràng các công ty sẽ quyết định lựa chọn nào.

Mặc dù vấn đề IPO vẫn còn ở tương lai trong 6 tháng cuối năm 2011, Skype đang tiếp tục thảo luận chiến lược với các công ty khác, hai trong số các nguồn cho biết. Skype và Google từ chối bình luận. Facebook không vội vàng đưa ra ý kiến. Các thông tin và nguồn không được công khai.

Tháng 8 năm ngoái, Skype đã nộp một đơn đăng kí cổ phần hóa. Việc bổ nhiệm giám đốc điều hành mới vào tháng 10, Tony Bates, cựu phó chủ tịch của Cisco Systems, đã làm cho việc phát hành IPO như dự kiến ​​bị tạm hoãn cho đến nửa sau năm 2011. Mặt khác, các đối thủ bao gồm cả Apple và Google đã đặt chân vào lãnh thổ của Skype, khiến cho dịch vụ này không còn ở thế tiên phong nữa.

Mặc dù Facebook và Skype sẽ được hưởng lợi từ số lượng người sử dụng rộng lớn của nhau nhưng chưa đơn vị nào có một mô hình doanh thu cụ thể, theo một nguồn tin riêng biệt quen thuộc với các công ty cho hay.

Đối với Skype, một phương tiện truyền thông xã hội rộng lớn, thời khắc đã điểm khi các công ty phần mềm đang đổ xô vào thị trường cổ phiếu. Ngày thứ Tư, cổ phiếu của Renren - công ty mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc đã tăng giá gần 57% trong ngày đầu tiên bán ra. LinkedIn cũng cho biết họ sẽ niêm yết cổ phiếu của mình trên sàn chứng khoán New York. Trang mạng xã hội dành cho chuyên gia này đã đệ trình nâng giá lên tới 175 triệu USD trong một IPO dự kiến vào ​​cuối năm nay.

Theo một nguồn tin, sự tràn ngập việc phát hành cổ phiếu của các dịch vụ Internet trong năm nay sẽ khiến cho Skype ý thức rõ ràng hơn về triển vọng của công ty trong lĩnh vực này.

Theo Reuters



Bình luận

  • TTCN (6)
ai lop ziu  335

khi video chat (gtalk) trên android và facetime trên ios phổ biến, thì skype sớm muộn cũng vào quên lãng

Nguyễn Tuấn Việt  1790

Skype vẫn có thể dùng được cho PC, thế nên nó cũng không chết được đâu Smile

Che Chơn  975

Đây là lý do Facebook đột ngột đình chỉ ứng dụng Bobsled đây mà Sigh

Nguyễn Tuấn Việt  1790

Cái gì có lợi hơn thì làm thôi mà Smile

Che Chơn  975

Theo mình, Facebook chắc sẽ giành Skype bằng được.

Nguyễn Tuấn Việt  1790

Nhỡ đâu ngang cơ Facebook và Google thì sao Big Grin Skype cũng có những option riêng của họ và mình nghĩ họ sẽ không để mất lòng 1 trong 2 ông lớn kia đâu Big Grin