Hôm nay và ngày mai (ngày 6 và 7/05/2011) lần đầu tiên ở Việt Nam, cộng đồng người sử dụng dịch vụ Google Map Maker (GMM) tổ chức gặp mặt để trao đổi kinh nghiệm sử dụng Google Map Maker để xây dựng bản đồ các vùng miền Việt Nam.

Chương trình có sự tham gia của cộng đồng người dùng GMM được tổ chức tại 2 trường đại học lớn ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh và có đại diện của Google.

Map Maker là một dịch vụ của Google cho phép bất cứ ai cũng có thể tham gia vẽ và lập bản đồ đóng góp cho cộng đồng. Các vùng bản đồ xây dựng được sẽ được đưa lên các dịch vụ, sản phẩm của Google như Google Maps, Google Earth. Bằng cách này, GMM cung cấp cho mọi người trên trế giới công cụ miễn phí để có thể giới thiệu và gửi gắm ra thế giới về những nơi mà bạn sống, về các địa danh mà bạn biết, một cách cộng đồng và cập nhật nhất.

Ảnh
Hội nghị người dùng Google Map Maker lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam

Theo các thành viên sử dụng GMM, hiện tại ở Việt Nam số lượng thành viên tham gia cập nhật bản đồ GMM cho Việt Nam tương đối đông nhưng còn tự phát, thiếu các hướng dẫn và kinh nghiệm cụ thể. Bên cạnh đó, còn thiếu các thành viên tham gia kiểm duyệt các đóng góp của mọi người. Vì vậy, khá nhiều nơi ở Việt Nam vẫn còn chưa được đưa lên bản đồ, hay đưa lên ít, và thiếu kiểm duyệt để được đưa lên các dịch vụ chính thức của Google.

Với sự nỗ lực của nhiều cá nhân trong cộng đồng GMM Việt Nam, một bản đồ số đã dần được xây dựng và bổ sung, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều khu vực dữ liệu bản đồ sai, cần chỉnh sửa. Do đó cần nhiều người tham gia, đóng góp, và xây dựng bản đồ phục vụ cho mục đích tra cứu của những người sử dụng khác.

Để gặp mặt những người sử dụng GMM tại Việt Nam và giới thiệu GMM đến sinh viên và cộng đồng người dùng trong nước, cộng đồng người dùng GMM đã tổ chức một cuộc hội nghị tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh trong hai ngày 6 và 7 tháng 5/2011. Cụ thể như sau:

Chương trình tại Tp. Hồ Chí Minh, ngày 6/5/2001 tại Nhà hàng Villa FB - 79 Sương Nguyệt Ánh, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh: https://sites.google.com/site/mapmakervietnam/events/hcmc

Chương trình tại Hà Nội, ngày 7/5/2011 tại Hội trường C2, nhà A15, Đại học Bách khoa Hà Nội: https://sites. google.com/site/mapmakervietnam/events

Sự kiện này đã được đưa vào sự kiện chung của cộng đồng GMM thế giới. Hi vọng, với những đóng góp của người dùng GMM, những người dùng các ứng dụng đầu cuối của Google Maps, Google Earth (như các phần mềm bản đồ, dịch vụ định vị vệ tinh GPS... ) sẽ được hưởng những dịch vụ có chất lượng cao như những dịch vụ bản đồ có thu phí.



Bình luận

  • TTCN (0)