Tuy nhiên mức tăng trưởng về doanh thu của Android Market của Google tăng nhanh gấp 4 lần so với kho ứng dụng App Store của Apple.

Doanh thu về kho ứng dụng di động Apple có thể chiếm hơn 3/4 tổng số doanh thu của tất cả các kho ứng dụng trực tuyến hiện có trong năm nay, tuy nhiên đối thủ của Apple là Google cũng đang “leo” nhanh.

Theo công ty nghiên cứu IHS iSuppli, kết hợp doanh thu của 4 kho ứng dụng chính từ các hãng Apple, Google, RIM và Nokia sẽ đạt mức rất cao khoảng 3,8 tỉ USD, chiếm hơn 78% tổng số kho ứng dụng trong năm nay.

Riêng kho ứng dụng trực tuyến App Store của Apple sẽ chiếm khoảng 2,91 tỉ USD tức chiếm 76,6% thị phần của toàn bộ thị trường, dự đoán có khoảng 10,3 tỉ ứng dụng được tải về. Nếu con số thống kê của iSuppli chính xác, trong năm nay doanh thu của App Store sẽ tăng 63,4% so với doanh thu năm ngoái đạt 1,78 tỉ USD.

iSuppli cho biết Apple vẫn tiếp tục giữ “phong độ” ít nhất cho đến năm 2014 và khi đó Apple sẽ có thể “vét” khoảng 60% doanh thu trong lĩnh vực ứng dụng di động, tức khoảng 8,3 tỉ USD. Nhưng dù sao, tỉ lệ doanh thu kho ứng dụng Android của Google cũng có mức tăng nhanh gấp 4 lần so với App Store trong năm nay.

Doanh thu của Android Market cũng đạt tốc độ “chóng mặt” là 295% trong năm nay, ước tính khoảng 425 triệu USD, vươn lên vị trí thứ 2 và đẩy kho ứng dụng BlackBerry App World của RIM khỏi vị trí này. iSuppli hi vọng Android Market sẽ có khoảng 5,8 tỉ lượt ứng dụng tải về trong năm nay. App World và Ovi Store của Nokia đang bám đuổi phía sau, với mức doanh thu lần lượt là 279 triệu USD và 201 triệu USD.

Hiện tại, không có kho ứng dụng nào có thể là đối thủ đáng ngại cho App Store và Android Market. Một điểm lưu ý, trong danh sách khảo sát của iSuppli về các kho ứng dụng trong năm 2011 lại không có mặt Windows Martketplace của Microsoft. Tuy nhiên, iSuppli cho rằng trong tương lai Windows Marketplace sẽ có độ “phủ sóng” nhiều hơn để bắt kịp với thị trường ứng dụng di động.

Theo PC World VN.



Bình luận

  • TTCN (0)