Kết cấu đơn giản, trọng lượng siêu nhẹ cùng với mức giá không cao những vẫn đáp ứng tốt mọi nhu cầu giải trí và công việc văn chính là những ưu điểm thuyết phục người sử dụng. Dưới đây là những mẫu máy đang được nhiều khách hàng tìm mua nhất trong dịp Giáng sinh năm nay.

Everex TC 2502 gPC

Dáng vẻ lịch lãm và đầy sang trọng nhưng giá cả lại phải chăng, máy tính gPC thật sự nổi bật trong dòng PC giá rẻ. Đây là loại máy tính cấu hình đơn giản, sử dụng hệ điều hành thay thế Linux có giao diện thân thiện và thiết kế riêng cho các dịch vụ của Google đang được triển khai qua môi trường mạng. Giá bán tại chuỗi siêu thị bán lẻ Wal-Mart là 199 USD.

Apple iMac

Máy tính iMac thế hệ mới được trang bị thêm nhiều chức năng, mang lại hiệu suất nhanh và dễ sử dụng hơn. Đặc biệt, với những ai quen dùng hệ điều hành Windows trước đây nếu muốn sử dụng iMac đều không thể thì bây giờ hoàn toàn dùng được vì máy đã hỗ trợ phiên bản này.

Không chỉ có vậy, iMac còn chứng tỏ được tính chuyên nghiệp của thiết bị gia dụng qua khả năng kết nối mạng không dây, webcam tích hợp, màn hình 20 inch và chế độ vận hành tiết kiệm năng lượng.

Alienware Area-51 m9750

Vượt qua những hạn chế trong kỹ thuật xử lý đồ họa 3D của máy laptop là máy Area-51 m9750 do Alienware cung cấp. Máy sử dụng card đồ họa kép cho nguồn hình hiển thị trên màn ảnh 17 inch, kèm theo là đôi ổ cứng dung lượng lớn đáp ứng được nhu cầu của các game thủ.

HP TouchSmart IQ775 Desktop

Đây là dòng máy tính thiết riêng cho các căn bếp gia đình. HP TouchSmart sử dụng hệ điều hành Windows và màn hình cảm ứng 19 inch thay cho bàn phím. Người sử được cung cấp các tiện ích như giấy thông báo ảo, thời khóa biểu cho bé, thư thoại và ghi hình qua camera tích hợp và đặc biệt là chức năng xem truyền hình cho phép thưởng thức những chương trình yêu thích.

Asus Eee PC

Chiếc laptop tí hon này có kích thước không lớn hơn quyển sách và trọng lượng chỉ có trên 700g. Cùng với bàn phím được thiết kế thu nhỏ vừa vặn trong lòng bàn tay, Eee PC được trang bị màn hình 7 inch xin xắn. Hệ điều hành Linux của máy được thiết kế đặc biệt phù hợp với nhu cầu sử dụng của những bạn trẻ gồm có 6 ứng dụng chính dành cho học tập, truy cập dịch vụ của Gmail hay Từ điển bách khoa mở Wikipedia. Ngoài ra, máy còn được ứng dụng công nghệ tiếp nhận lệnh truy cập bằng giọng nói. Giá bán tham khảo 399 USD.

Toshiba Portege R500

Bóng bẩy và có trọng lượng siêu nhẹ là những đặc điểm dễ nhận thấy ở chiếp laptop này. Máy sử dụng màn hình gương 12,1 inch công nghệ LED cho phép giảm chiều dầy đến tối đa trong khi tính bền dẻo vẫn được đảm bảo. Tuy nhiên, Toshiba áp dụng chính sách giá càng cao khi trọng lượng càng giảm với tỷ suất bình quân 500 USD/0,65kg.

Anh Tú (VTC/AP)




Bình luận

  • TTCN (0)