Chiếc máy tính bảng iPad 2 của Apple đang gây sốt tại thủ đô nước đông dân nhất thế giới.

Phải mất 20 giờ xếp hàng chờ đợi nhưng đến 8 giờ sáng ngày thứ Sáu 6/5/2011, người phụ nữ 48 tuổi tên là Yu Hong cuối cùng cũng đã cầm được trên tay chiếc máy tính bảng (tablet) iPad 2 của Apple.

"Tôi mê nó. Tôi đã chờ đợi quá lâu cho điều này", cô Yu nói. "Cuối cùng tôi đã có thể có thứ tôi ước mơ".

Cô Yu là người xếp hàng đầu tiên trong đám đông lên đến hàng trăm người chờ đợi bên ngoài một cửa hàng Apple tại Bắc Kinh. Phiên bản iPad 2 Wi-Fi cuối cùng đã ra mắt tại Trung Quốc vào thứ Sáu 6/5/2011, gần 2 tháng sau khi nó được bán tại Mỹ.

Sự ra mắt iPad 2 có khả năng nâng thị phần của Apple trong thị trường tablet tại Trung Quốc, nhà phân tích Sun Peilin của công ty nghiên cứu Analysys International đóng tại Bắc Kinh cho biết. Apple đã có 78% thị phần trong thị trường tablet của Trung Quốc.

iPad 2 đã “hiện diện” không chính thức trên thị trường, thông qua những người bán hàng mua các thiết bị ở nước ngoài, và bán lại chúng với giá cao hơn ở Trung Quốc, ông Sun nói. "Việc Apple chính thức ra mắt iPad 2 sẽ giúp bình ổn giá, và khuyến khích thêm nhiều người tiêu dùng mua nó", ông nói thêm. Chiếc iPad thế hệ đầu tiên đã được bán khá chạy tại Trung Quốc, đặc biệt khi giá giảm sau thông báo tung ra iPad 2, ông Sun nói.

Dự kiến lượng tablet bán được ở Trung Quốc trong năm 2011 sẽ đạt 4,5 triệu chiếc, tăng từ 600.000 chiếc bán được trong năm ngoái, theo Analysys International.

Các nhà sản xuất tablet khác như Lenovo, Motorola và Dell cũng cho ra mắt những thiết bị của họ cho thị trường Trung Quốc. Nhưng đối với người hâm mộ Apple, họ chỉ muốn có một chiếc iPad mà thôi.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)