Nhận được lời đề nghị mua lại của cả 2 ông lớn Google và Facebook nhưng giới chuyên gia nhận định tương lai của Skype sẽ sáng hơn khi về với Facebook.

Tính về lịch sử phát triển, quy mô tập đoàn và sự vững mạnh về công nghệ thì Facebook chỉ là “đàn em” so với Google. Nhưng trong thương vụ này, phần thắng có vẻ đang nghiêng về Facebook.

Skype là dịch vụ điện thoại video internet phổ biến nhất trên thế giới với hơn 660 triệu người dùng đăng kí, tính đến hết năm 2010.

Các tính năng chủ yếu của Skype bao gồm chat trực tiếp, gửi file và hội nghị trực tuyến. . Điểm khác biệt của Skype so với các phần mềm tương tự (như Yahoo) là việc cho phép người sử dụng gọi từ internet đến các thiết bị điện thoại truyền thống (điện thoại bàn, di động) với mức cước rẻ hơn rất nhiều so với cước viễn thông thông thường.

Bên cạnh đó, tính bảo mật của Skype luôn được đánh giá cao hơn so với các phần mềm tương tự khác. Điều này đặc biệt có ý nghĩa đối trong bối cảnh nhiều hãng công nghệ như Sony, Apple .. liên tục gặp rắc rối trong việc bảo mật thông tin khách hàng.

Hiện nay, cả Facebook và Google đều đang trong giai đoạn đầu của cuộc đàm phán mua lại Skype nhưng giá trị thương vụ này được dự đoán sẽ dao động từ 3 - 4 tỉ USD.

Giới chuyên gia nhận định, lời đề nghị hấp dẫn từ 2 đại gia công nghệ này có thể giúp giá trị đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) sắp tới của Skype tăng thêm khoảng 1 tỉ USD.

Các chuyên gia công nghệ và các nhà phân tích cho rằng, Skype thích hợp với Facebook hơn vì trang mạng xã hội này có thể mang lại cho Skype nền tảng phát triển tốt hơn.

Tính đến tháng 3/2011, Facebook có ít nhất 600 triệu người sử dụng nhằm chia sẻ hình ảnh, thông tin, giữ mối liên hệ và kết bạn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Skype có một thị trường khách hàng tiềm năng vô cùng rộng lớn.

Nếu tích hợp thêm các tính năng gọi video, chat của Skype, mức độ hấp dẫn của Facebook có thể tăng lên đáng kể, đồng nghĩa với việc giữ chân người sử dụng trên trang web này dài hơn và giúp giá trị công ty này nhanh chóng vượt mốc 100 tỉ USD sớm hơn dự đoán.

Còn nếu hợp tác với Google, Skype có thể sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Mặc dù là công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới nhưng Google không có mạng lưới khách hàng với nhu cầu kết nối cao như Facebook nên Skype có thể sẽ ít được chào đón hơn.

Các nhà phân tích công nghệ đang đặt cược vào Facebook và cho rằng: “Skype là một tài sản có giá trị hơn cho Facebook so với Google”.

Theo DVT




Bình luận

  • TTCN (2)
Hải Nam  30903

Xem bản mobile thấy bài này bị lỗi hinh?

Hiếu Tròn  25905

Quên chép ảnh, hihi Tongue