Lỗi hở sáng màn hình iPad 2.

Lỗi hở ánh sáng trên các tấm màn hình 9,7 inch của iPad 2 đã buộc LG Display, đối tác sản xuất màn hình của Apple, phải ngừng sản xuất trong một thời gian dài, khiến sản lượng iPad 2 bị thiếu hụt trầm trọng.

Apple đã bán được 4,69 triệu iPad 2 trong quý I vừa qua nhưng “ông lớn” này cho biết hãng thậm chí còn có thể bán được nhiều hơn nữa nếu việc sản xuất trôi chảy. Một thông tin thân cận với Apple tiết lộ, nguyên nhân thiếu hụt hàng iPad 2 chính là do sự gián đoạn tại nhà máy sản xuất của LG Display.

LG Display đã phát hiện ra lỗi hở sáng trên dây chuyền sản xuất thứ 6 của hãng, do đó, buộc phải ngừng sản xuất. Nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc vừa thông báo đã khắc phục được lỗi này và sẽ tiếp tục cung ứng tấm màn hình cho Apple trong quý II.

Digitimes cho hay Apple đã chuyển đơn đặt hàng 4 triệu màn hình 9,7 inch cho Samsung. Trước khi xảy ra lỗi, LG chỉ sản xuất được 3,2 triệu tấm màn hình.

iPad 2 được bán tại Mỹ từ tháng 3 và nhanh chóng được chào bán khắp thế giới. Chỉ vài tuần xuất xưởng, trên website của Apple đã phải thông báo “cháy hàng”, hiện Apple chỉ đáp ứng được đơn đặt hàng iPad 2 sau 3-5 tuần nhận đơn.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)