Skype sẽ xuất hiện trên điện thoại dùng Windows Phone.

Sau khi có những tin đồn về sự tham gia đàm phán mua lại Skype của 2 công ty lớn là Facebook và Google, lại có thêm một công ty được nghi ngờ là có tham gia vào thương vụ này – đó là Microsoft.

Theo những thông tin mà trang Gigaom có, Microsoft đã nói chuyện với Skype nhằm xây dựng quan hệ đối tác dưới hình thức đầu tư hay mua lại Skype. Có thể nói Microsoft là người đến muộn nhưng có nhiều lí do để công ty tham gia thương vụ này:

1. Skype sẽ giúp Microsoft có một bước tiến lớn trong thị trường hợp tác kinh doanh sôi động hiện nay, với các dịch vụ như gọi điện, gọi video của Skype. Đồng thời sự hợp tác này sẽ rất hữu ích cho việc cạnh tranh với Cisco và Google, hai đối thủ chính trong việc hợp tác kinh doanh.

2. Sự hợp tác sẽ tạo những ứng dụng, dịch vụ cần phải có cho sự phát triển trong tương lai của hệ điều hành Windows Phone.

3. Microsoft sẽ có thêm cơ hội mở rộng việc kinh doanh với những nhóm khách hàng mới, những người đang chuẩn bị hợp tác với Skype khi chuyển sang sử dụng mạng 4G LTE.

Microsoft gần đây đã công bố một loạt mối quan hệ hợp tác với các công ty khác. Đầu tiên là Nokia với kế hoạch sản xuất những thiết bị chạy Windows Phone vào năm tới. Kế hoạch này sẽ thúc đẩy mảng di động của Microsoft phát triển cũng như tạo sự tăng trưởng thị phần một cách vững chắc cho Windows Phone trong vài năm tới. Sự hợp tác thứ hai là với nhà sản xuất điện thoại BlackBerry – hãng RIM, với việc RIM sẽ tích hợp trực tiếp bộ máy tìm kiếm Bing vào các phiên bản tương lai của BlackBerry OS, cho phép người dùng tìm kiếm ngay từ màn hình khóa và sử dụng bản đồ của Bing cho tìm kiếm địa điểm và dẫn đường.

Việc Microsoft hợp tác với Skype là điều không có gì đáng ngạc nhiên bởi công ty này vốn nổi tiếng trong việc hợp tác và mua lại, cũng như Skype là điều mà Windows Phone đang cần. Dù trở thành đối tác với ai trong số ba công ty Facebook hay Google, Microsoft thì Skype vẫn sẽ có được môt khoản tiền mặt lớn cho các hoạt động phát triển nhằm nâng cao chất lượng, tăng cường tính bảo mật cho các dịch vụ của mình.

Theo Gigaom



Bình luận

  • TTCN (6)
Hải Nam  30903

Theo tin mình đọc trên WSJ thì Microsoft muốn mua lại Skype với giá 7-8 tỉ USD. Nếu thực vậy thì xong cú này Microsoft sẽ tiếp tục... lỗ, eBay thì mừng húm sau khi đá được đứa con ghẻ đi.

Hero Chou  4805

Microsoft muốn tận dụng Skype cho WP là chính, với lượng người và các dịch vụ đầy đủ, nhưng cái giá 7 tỷ USD thì thật sự là quá cao.
Đúng là Microsoft giàu thật, nhưng chừng đó để phát triển các tính năng khác cho WP còn hơn thay vì chỉ có mỗi gọi điện VoIP thôi.:(
Dự kiến sáng này là Microsoft sẽ công bố cụ thể vụ mua bán này.

Che Chơn  975

Mong rằng phần thắng thuộc về FB, Skype về tay FB sẽ có triển vọng hơn cả Plain Face

mrkode  20

mấy bác này nói làm như là ng trong cuộc, giống như "đi guốc trong bụng" ng ta k bằng, có biết nội bộ của ng ta, chiến lược, ý đồ của họ ntn k ma ở đó làm như hay lắm jay, nản... :-@

Hero Chou  4805

thi cũng chỉ suy luận thôi, chỉ có WP thì Skype mới là cần thiết nhất chứ, nhưng có thể có một sự kết hợp giữa Skype + Kinect - một sự kết hợp thú vị đó chứ.Lãi hay lỗ thì cũng có sản phẩm mới để dùng đã;)

Hải Nam  30903

Chính thức rồi http://bit.ly/k5pzx9 8,5 tỉ USD.