Sau một thời gian dài chuyên sản xuất các thiết bị phần cứng, ngày hôm qua (9/5), HP đã chính thức cung cấp dịch vụ truy cập mạng trả trước cho khách hàng ở Mỹ có tên DataPass.

DataPass là dịch vụ cho phép khách hàng có thể truy cập mạng thông qua sóng 3G từ chính những chiếc máy tính xách tay, hiện có sẵn trên dòng HP EliteBook và HP ProBook với module Qualcomm Gobi un2400. Dịch vụ này mang nhãn hiệu HP – nhưng đây không chỉ là một hình thức quảng cáo bởi dù dựa trên nền tảng mạng 3G của nhà mạng Sprint thì HP vẫn trực tiếp xây dựng dịch vụ này cũng như đưa ra mức giá riêng cho các gói cước và biến HP trở thành một nhà cung cấp mạng riêng ảo hoàn chỉnh (MVNO - Mobile virtual network operator).

Nhóm khách hàng mà HP nhắm đến là những ai không thích phải tìm kiếm những điểm phát sóng Wi-Fi, cũng như tránh việc phải trả tiền cho các dịch vụ internet hay nhà hàng, khách sạn và không muốn ràng buộc bởi những hợp đồng trả sau, những hóa đơn hàng tháng hay phí thiết lập. Những người này thường xuyên phải di chuyển, mong muốn truy cập internet không dây và chỉ muốn trả tiền khi họ sử dụng dịch vụ mà thôi. Gói cước không hợp đồng là 5 USD với dung lượng 75 MB và tăng lên 30 USD với dung lượng 1 GB.

Theo Engadget



Bình luận

  • TTCN (0)