Ngày hôm qua (9/5) Nvidia đã công bố việc mua lại hãng sản xuất vi xử lí baseband Icera với giá 367 triệu USD bằng tiền mặt, mở đường cho mục tiêu của công ty là trở thành một thế lực lớn trong thị trường di động.

Jen-Hsun Huang, chủ tịch và giám đốc điều hành của Nvidia cho biết: "Đây là một bước đi quan trọng trong kế hoạch biến Nvidia trở thành môt nhân vật chính trong cuộc cách mạng điện toán di động" và "Việc đưa thêm công nghệ của Icera vào dòng chip Tegra sẽ tạo ra một nền tảng xuất sắc và hỗ trợ tốt nhất cho ngành công nghiệp điện thoại và máy tính bảng".

Icera hiện đang phát triển bộ vi xử lí không dây baseband cho phép điện thoại di động kết nối với mạng 2G, 3G và cả 4G. Theo Nvidia, hiện tại Icera có 550 bằng sáng chế đã hoặc chưa được cấp phép trên thế giới. Các linh kiện không dây của hãng được sử dụng trên các thiết bị của hơn 50 nhà mạng trên toàn thế giới.

Bằng cách mua lại Icera, Nvidia sẽ có một vị thế vững chắc trên thị trường di động. Hiện nay, bộ vi xử lí hai nhân Tegra 2 của hãng đang xuất hiện trên một loạt các điện thoại thông minh và máy tính bảng. Với sự trợ giúp về công nghệ của Icera, công ty có thể cung cấp các lựa chọn kết nối trong các thiết bị của mình, tăng thêm sự hấp dẫn so với việc chỉ sản xuất thiết bị gốc và theo NVIDIA chỉ ra "công ty sẽ có cơ hội tăng gấp đôi doanh thu trong mỗi thiết bị".

Quan trọng hơn, việc Nvidia mua lại Icera sẽ giúp tập trung mở rộng công ty. Nếu như trước đây công ty chỉ đơn thuần là cung cấp các sản phẩm đồ hoạ thì giờ đây Nvidia đang tích mở rộng danh mục sản phẩm với bộ vi xử lí cho cả PC lẫn thiết bị di động và có thể là cả điện thoại và máy tính bảng trong tương lai.

Nvidia hi vọng việc mua lại Icera sẽ hoàn tất trong 30 ngày. Cổ phiếu của công ty đã tăng 0,13 USD đạt mức 19,45 USD sau tin tức này.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)