Ảnh chỉ mang tính minh họa. Ảnh: Internet.

Một nghiên cứu được công bố ngày 10/5 cho thấy khoảng 7,5 triệu trong số 20 triệu trẻ vị thành viên sử dụng Facebook trong năm qua nhỏ hơn 13 tuổi và 1 triệu trong số đó bị quấy rối, đe dọa trên trang mạng xã hội nổi tiếng này.

Đáng lo ngại hơn, báo cáo có tựa đề “State of the Net” cho biết hơn 5 triệu người dùng Facebook từ 10 tuổi trở xuống và hầu hết được cho phép sử dụng Facebook mà không có sự giám sát của cha mẹ. Điều này sẽ khiến các em dễ bị tổn thương trước các mối đe dọa từ phần mềm độc hại đến những kẻ lợi dụng tình dục.

Facebook yêu cầu người dùng phải từ 13 tuổi trở lên nhưng nhiều trẻ em, hoặc cha mẹ các em, không tuân thủ quy định này bằng việc khai man ngày tháng năm sinh khi đăng kí tài khoản trên Facebook.

Báo cáo cho rằng các bậc phụ huynh của những trẻ em sử dụng Facebook có độ tuổi từ 10 trở xuống "dường như không quan tâm đến việc con em họ sử dụng trang web này, có thể vì nghĩ rằng một đứa trẻ ít gặp phải các rủi ro trên Internet".

Tuy nhiên mặc dù một đứa trẻ 10 tuổi có thể không tải về những nội dung khiêu dâm trên mạng, song chúng vẫn "cần được bảo vệ trước các mối nguy hiểm khác rình rập trên Internet, như những liên kết khiến máy tính bị nhiễm phần mềm độc hại và những lời cám dỗ từ người lạ, đó là chưa kể đến những kẻ chuyên hiếp đáp".

Báo cáo cũng chỉ ra rằng trong năm qua, hơn 5 triệu hộ gia đình Mỹ là nạn nhân của "một số hành vi lạm dụng" qua Facebook, trong đó có lây nhiễm vi rút, đánh cắp nhận dạng và bắt nạt.

Báo cáo kêu gọi Facebook "tăng cường biện pháp kiểm tra để giảm đáng kể số các thành viên không đủ tuổi".

Theo Vietnam+



Bình luận

  • TTCN (0)