Nếu ai đã từng làm FPGA của Xilinx theo hướng ứng dụng nhúng sử dụng MicroBlaze hay PowerPC đều biết đến vai trò không thể thiếu của Xilinx Embedded Development Kit (EDK). Và trung tuần tháng 11 vừa qua, Xilinx hãng sản xuất FPGA hàng đầu thế giới đã cho ra mắt bộ EDK phiên bản 9.2i với nhiều tính năng mới thú vị.

Vậy là sau khoảng 4 tháng ra mắt ISE 9.2i, Xilinx đã công bố phiên bản EDK 9.2i dành cho ứng dụng nhúng với các sản phẩm FPGA của hãng. Trong phiên bản mới, Xilinx nâng cấp MicroBlaze lên phiên bản 7 có thêm MMU (Memory Management Unit), giúp cho người dùng cũng như các nhà phát triển dễ dàng nhúng các Hệ điều hành vào cả dòng Spartan hay Virtex của Xilinx.

Ngoài ra, trong bộ công cụ mới còn có một số IP được dùng trong truyền thông của công nghiệp ôtô (automotive) như CAN, MOST, FlexRay.

Xilinx EDK9.2i được bán với giá thương mại 495$, và hỗ trợ các platform Windows XP, Linux và Solaris.

Xem thêm chi tiết tại đây.

Hùng Mạnh



Bình luận

  • TTCN (3)
nvqthinh  122

Không hiểu sao bài viết này lại được xếp vào tạp chí viễn thông Crying

3F

FPGA

Xilinx đưa ra các version có vẻ quá nhanh. Điều này làm cho người sử dụng cảm thấy ... chóng mặt vì cứ phải upgrade liên tục trong khi toàn bộ sản phẩm có nhỏ j cho cam.

PS: mà em cũng ko hỉu vì sao các bài viết về FPGA ở đây lại toàn đc xếp vào mục viễn thông nhưng dù sao cũng thấy vui vì có các trang tin Việt Nam bắt đầu viết về FPGA

Hùng Mạnh  312

FPGA được sử dụng rộng rãi trong sản xuất platform phần cứng cho các thiết bị viễn thông bởi tính mở của phần cứng. Hiện giờ, FPGA được sử dụng nhiều hơn ASIC trong các ứng dụng telecom. Mời xem link này:
http://bit.ly/9ITPgS
Mình làm về phần cứng. Nếu người làm về FPGA kết hợp được với người làm viễn thông thì tốt quá.