Microsoft thâu tóm Skype với 8,5 tỉ USD

Tập đoàn Microsoft mới ra thông cáo báo chí chính thức về thoả thuận đạt được trong việc mua lại Skype với giá 8,5 tỉ USD bằng tiền mặt. Và ngay lập tức, đây được coi là "Tin của ngày" 10/5 trên nhiều kênh tin tức thế giới.

Skype là một dịch vụ thoại hỗ trợ video có mức cước rẻ hơn so với dịch vụ thoại viễn thông truyền thống. Với 170 triệu người dùng hàng tháng và hệ thống đã giúp thực hiện hơn 207 tỉ phút giao tiếp thoại và video trong năm 2010, dịch vụ thoại trực tuyến hỗ trợ video Skype tiên phong trong việc tạo ra những kết nối ý nghĩa và đa dạng giữa bạn bè, các thành viên trong cùng gia đình và thậm chí cả đối tác kinh doanh trên toàn cầu.

Trong khi đó, Microsoft có chiến lược và sự đầu tư lâu dài trong giao tiếp trực tuyến thông qua những nền tảng đa dạng của họ, bao gồm Lync, Outlook, Messenger, Hotmail và Xbox Live.

Sự kết hợp này được cho là sẽ giúp nâng thương hiệu Skype trên toàn thế giới trong khi đó, Microsoft sẽ nâng cao được những sản phẩm và dịch vụ liên lạc trực tuyến đang tồn tại hay đang nằm trong các dự án phát triển của họ.

Còn với người dùng Skype, câu hỏi lớn nhất họ đang quan tâm là liệu họ còn được dùng dịch vụ này miễn phí trong bao lâu, liệu Microsoft có giữ nguyên cơ chế hoạt động của Skype như hiện nay hay không?

Dịch vụ Skype chính thức ra mắt vào năm 2003 và đến năm 2005 Skype được eBay mua lại với giá 3,1 tỉ USD. Đến năm 2009, eBay đã bán một lượng lớn cổ phần Skype cho một nhóm các nhà đầu tư để đổi lấy 1,9 tỉ USD tiền mặt và tấm séc trị giá 125 triệu USD. Hiện, eBay còn nắm giữ khoảng 1/3 cổ phần của Skype.

Trước khi thông cáo báo chí chính thức được đưa ra, thông tin này đã được lan truyền trên nhiều trang công nghệ nổi tiếng. Và được biết, trong cuộc đua "thâu tóm" Skype, bên cạnh Microsoft còn có 2 ông lớn khác của làng công nghệ là Facebook và Google. Với trị giá 8,5 tỉ USD tiền mặt, theo Wall Street Journal, đây là vụ mua bán lớn nhất trong lịch sử 36 năm tồn tại của Microsoft. Trong khi Facebook và Google được cho rằng chỉ đưa ra giá 3 - 4 tỉ đô cho Skype thì cái giá mà Microsoft đã định để mua Skype được một số chuyên gia cho rằng... có vẻ cao.

Theo VTV.



Bình luận

  • TTCN (5)
Trịnh Thành  1

FREE!

Theo tôi phi vụ mua bán này là bước đi đúng đắn của ông vua phần mềm trong việc tiếp cận người dùng online hơn. Mic đã chính thức có bước đi táo bạo vào thị trường Internet. Còn vấn đề bài báo đưa ra là Mic có giữ nguyên cơ chế hoạt động của Sky hay không, theo tôi chắc chắn có sự thay đổi trong cách tiếp cận nguồn thu lợi nhuận của công cụ Sky, tuy nhiên đối với người dùng bình dân thì chế độ mở mang tính chất chương trình chát online vẫn được giữ nguyên, đó là cách giữ chân và thu hút người dùng. Còn với mức cao hơn thì chắc chắn người dùng cũng nên tính tới thay đổi trong cách thu phí. P2P chắc chắn là xu hướng phát triển tương lai,

Che Chơn  975

Buồn ghê Sad về tay FB có phải bao nhiêu người dùng được lợi ngay lập tức không Sad

Nguyễn Văn Thoan  115

Thôi xong!!! Mình đang xài Skype trên Ubuntu...

Hải Nam  30903

Khéo lo. M$ đâu có muốn bị tẩy chay. Chẳng hạn như Silverlight, đang cố làm trên Linux đó.

ai lop ziu  335

Microsoft are idiots, they paid $8billion for Skype when they could have downloaded it for free!