http://www.ictnews.vn/GetFiles/ImageView.aspx?PublishedFileId=61161&req=vcms

Hôm qua (ngày 11/5), Công ty an ninh mạng Bkav đã chính thức ra mắt phần mềm diệt vi rút Bkav 2011 có khả năng đảm bảo an toàn cho máy tính kể cả khi người dùng vô tình mở file nhiễm mã độc.

Ông Vũ Ngọc Sơn, giám đốc bộ phận nghiên cứu của Bkav cho biết tính năng mới nổi trội nhất trong phiên bản Bkav 2011 là công nghệ thực thi an toàn "Safe Run" có thể đảm bảo miễn nhiễm vi rút cho người dùng khi truy cập vào các trang web không rõ nguồn gốc hoặc file có chứa mã độc.

Theo ông Sơn, công nghệ Safe Run của Bkav chia hệ thống máy tính thành vùng an toàn gọi là vùng xanh (Green Zone) và vùng kiểm soát gọi là vùng xám (Gray Zone). Nhờ việc phân chia này mà khi bật chế độ Safe Run, tất cả các tác động nguy hiểm đến hệ thống trong vùng xanh sẽ được chuyển hướng sang vùng xám để kiểm soát.

Hiện nay, tình trạng lộ thông tin riêng tư của các cá nhân và thông tin nội bộ của các doanh nghiệp hiện nay rất phổ biến. Nguyên nhân chủ yếu của vấn đề này, theo công ty Bkav, là do người dùng bị nhiễm mã độc khi mở file hoặc truy cập vào các trang web không rõ nguồn gốc. Tuy nhiên, "với việc trang bị công nghệ Safe Run, kể cả khi người dùng vô tình mở file vi rút hoặc trang web chứa mã độc thì cũng vô hại với hệ thống", ông Sơn khẳng định.

Ông Sơn cho biết Bkav hiện là một trong 4 nhà sản xuất phẩm phần mềm đầu tiên trên thế giới nghiên cứu thành công và đưa vào sản phẩm công nghệ bảo mật Safe Run. Các nhà sản xuất phần mềm khác gồm Avast, Kaspersky và Comodo.

Ảnh
Ông Vũ Ngọc Sơn giới thiệu Bkav 2011.

Ngoài tính năng nổi bật trên, phiên bản Bkav 2011 kế thừa đầy đủ các tính năng của các phiên bản cũ như ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, tốc độ quét vi rút nhanh, tường lửa thông minh, diệt vi rút siêu đa hình... Bên cạnh đó, phiên bản mới này còn được bổ sung thêm công cụ quét rootkit và chế độ kiểm tra (test) vi rút đặc thù dành cho người am hiểm kiến thức về CNTT.

Theo Bkav, kể từ ngày 11/5/2011, tất cả những khách hàng đang dùng phiên bản Bkav Pro có bản quyền sẽ được tự động cập nhật phiên bản mới không phải trả khoản phí nào. Giá của phiên bản Bkav 2011 cũng được giữ nguyên, 299.000 đồng cho một năm sử dụng.

Bên cạnh phiên bản cho máy tính, Bkav đã phát triển bản beta phần mềm diệt vi rút cho điện thoại di động chạy trên nền tảng hệ điều hành Android. Ngoài tính năng quét vi rút, theo ông Sơn, phần mềm này còn có tính năng chặn cuộc gọi và tin nhắn không mong muốn, tính năng chống trộm. Sản phẩm thương mại của phần mềm này dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 6 hoặc tháng 7 tới.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (52)
ai lop ziu  335

- mình thích nhất bkav ở tính năng quét cực nhanh, quét xong nhìn lại virus vẫn đầy ra.

- tính năng thứ 2 chỉ có ở bkav mà ko hãng nào theo kịp đó là khi
uninstall bkav, rồi vào thư mục cài đặt, bkav vẫn ở đó như chưa có chuyện j xảy ra lol

dong van dong  22

công bằng

Mình thấy thế này nếu bạn làm đúng cách:
-tắt share file sau khi quét xong thì khởi động lại làm khoảng 2 lần vậy là hết
- Tính năng thư 2 bạn nói thì mình khảng định cậu chưa sử dụng kas, avas hay eset rùi!

Hiếu Tròn  25905

Cái thứ 2 nghe hơi vô lí nhưng không có thời gian kiểm chứng.
Mình đã từng dùng qua BKAV, Symantec, Norton, Kaspersky, Eset, BitDefender, Avast, AVG, Avira, và một vài chương trình khác không nhớ hết, nhưng nhớ Kaspersky hay Eset khi gở bỏ thì thư mục cài cũng mất mà. Nhưng thôi không kiểm chứng lại thì không khẳng định.

Ná Tày Bó Đỳ  8

Bạn này!!!

Bạn hãy bỏ ra 150 ngìn để thử hoặc là đừng nói gì bạn nhé! BẠn không nói không ai nói bạn không biết cả.
BkavPro chứ không phải BkavHome bạn nhé!

ai lop ziu  335

tại sao bạn lại nói tôi "đừng nói gì" ? thế bạn đang nói j đấy ? tôi đang phản hồi để giúp bkav phát triển phần mềm của họ tốt hơn nữa mà. tôi tin là tât cả những ng khác cũng làm vậy

Ná Tày Bó Đỳ  8

Bạn nên update

cám ơn sự góp ý chân thành của bạn, Bkav 2011 chứ không phải là Bkav 2009 hay BkavHome nữa bạn nhé!

Ná Tày Bó Đỳ  8

Bạn lạc hậu quá rồi đó!!!

Theo mình nghĩ bạn dùng Bkav Home chứ BkavSE nó còn gở sạch sẽ nó gì đến BkavPro hả bạn.
Mình đã sữa máy cho rất nhiều người, BkavPro 2011 chỉ không cho gở registry thôi.
Gở xong ra nó yêu cầu khởi động lại liền, không có yêu cần lại sau.

Che Chơn  975

Chiều qua con desktop của ông cụ bị dính virus, cấu hình thấp (CPU 3.0, RAM512) nên dùng cứ giật đùng đùng. Thôi thì vào bkav tải về cho nó nhanh, scan mãi không thấy xong, được hơn 3000 em virus vẫn thấy quét --> khá yên tâm, chắc dạo này BKAV có nhiều cải tiến rõ rệt --> sau 2 tiếng quét số virus vẫn tăng lên đến 4000 em --> 7h xuống ăn cơm, nhà có khách làm vài cốc bia rồi hàn huyên đến 9 rưỡi lên vẫn thấy chưa xong Plain Face --> ngó vô cửa sổ thấy không quét nữa, số virus không tăng nữa nhưng nó cứ hiện nguyên đấy Plain Face --> để thêm nửa tiếng nữa không thấy có gì chuyển biến, vẫn cửa sổ đấy, vẫn vị trí đang quét đấy, vẫn ngần đấy con virus ko thêm con nào --> khởi động lại máy ghost đánh roẹt --> xong!

BKAV đã ngốn của mình mất 6 tiếng vô ích Plain Face
BKAV Free nhưng mất 6 tiếng thời gian của khách hàng chưa kể tiền điện Sigh

Thay vì cố gắng diệt virus bằng BKAV mà không hiệu quả, bạn có thể chọn giải pháp ghost lại cho nhanh.

Trần Ngọc Khải  40

Nhiễm lây file nặng thế...

Che Chơn  975

Ông cụ nhà mình hơn 7 chục tuổi rồi, mới biết dùng máy tính nên còn lóng ngóng lắm Plain Face

Bùi Anh Tuấn  624

70+ rồi mà vẫn còn máu nhỉ

bộ muốn ổng đi sớm hơn sao còn cho xài computer vậy ra

không thấy ngồi máy tính càng nhiều càng mau...chết sao Rolling On The Floor

Che Chơn  975

Đây không phải là diễn đàn tạp nham để bạn comment lung tung đâu nhé. Tự dưng mình bảo "bố bạn ở nhà sắp chết rồi đấy" bạn nghe có được không ?

dong van dong  22

Che chơn

Thay vì cố gắng diệt virus bằng bkav bạn có thể chọn gải pháp ghost lại cho nhanh! ý này hay nhưng như vậy thì phải ghost máy thường xuyên ah? Chau chắt gì để máy của cụ đầy virus thế!

Che Chơn  975

Cụ chưa có cháu, mới có con là tôi thôi Plain Face Giải pháp tôi đưa ra là một giải pháp tình thế sau 6 tiếng scan bằng BKAV. Từ giờ tôi cứ thong thả cài Avast hoặc AVG để scan cho nó lành Big Grin

nguyễn lê quang kỳ  9

mắc cười wa' =]]

nghe mấy bác nói mà em cười chết dc =]] =]]....Bk la phần mềm cho chúng ta bik có bao nhiu con víu trong máy...chứ ko fai la diệt =]]...chắc dành cho các bác nông dân hhaha

dong van dong  22

nghe và làm

Cậu ko chỉ nên nghe mà làm điều tương tự xem kết quả có khác không!

Nguyễn Minh Trí  12

Có nên tin hay không?

Chả biết có tin được cái công nghệ mới này của BKIS không đây.Thôi thì cứ dùng Microsoft Security Essential kết hợp với Comodo Firewall vẫn tốt hơn.

Hiếu Tròn  25905

Cả năm rồi em vẫn dùng avast! Free. Nó tự cập nhật, tự bảo vệ, tự diệt vi rút (đút USB vô), tự chặn trang web nhiễm mã độc. Thực sự "lợi ích tinh thần" do một chương trình ổn định và tinh cậy mang lại còn nhiều hơn những công nghệ hoành tráng mà thực tế sử dụng thì bất cập.
Về BKAV thì em không dùng nên không dám ý kiến.

Hero Chou  4805

Cứ Avast mà dùng thôi, bản Free là quá đủ, nếu nâng cấp lên bản Pro thì thêm các tính năng cho người dùng mạng và có một số thứ làm tự động chứ không phải cài đặt thủ công.
Không cần lắm, cứ bật chế độ Silent lên là cả năm chả thấy dính virus bao giờ:)cập nhật thì nhẹ nhàng mà giao diện cũng đẹp

tranhao  91

BKAV SE thì khi nào ra lò nhỉ. thử sử dụng cho vui đó mà.

khoai  42

Chán

"Ông Sơn cho biết Bkav hiện là một trong 4 nhà sản xuất phẩm phần mềm đầu tiên trên thế giới nghiên cứu thành công và đưa vào sản phẩm công nghệ bảo mật Safe Run"
==> Lại thế nữa rồi, cái tật khoe mẽ ngấm vào máu rồi nên ko bỏ được.

dong van dong  22

SẮN

Thì đúng như thế thì người ta mới nói chứ! Thật tệ là người khác khoe thì ko sao cứ bkav khoe là bị chê!

Hải Nam  30903

Mình không dùng nhiều phần mềm diệt vi rút nên không kiểm chứng được thông tin này. Nhưng cái Safe Run thực chất là công nghệ sandbox thôi, được áp dụng trong nhiều chương trình khác nhau. Thí dụ ngay cả Chrome cũng dùng sandbox để chặn mã độc.

Nguyễn Tuấn Anh  126

cài BKAV thì chi bằng ghost cho nhanh ! :d

dong van dong  22

Theo bạn thì cài cái gì thì ko phải ghost máy vậy?

Che Chơn  975

Cài "cái nào" mà diệt triệt để được virus trong một khoảng thời gian hợp lý. Đang scan không bị treo Big Grin Scan không lâu đến 6 tiếng với khoảng 30GB dữ liệu bình thường Laughing

Theo kinh nghiệm sử dụng, mình thấy AVG, Avast và NOD32 rất ổn. Bạn có thể tham khảo tại đây: http://bit.ly/jpOaRA

dong van dong  22

che

Thực ra mình đã sử dụng bkavhome cho một số khách hàng và thấy cũng ko tệ mà có phải ghost lại đâu. các phần mên bạn nêu ra thì eset (nod32) là ok nhất!
Các bạn toàn nói cài bkav ghost lại máy chắc các bạn ko kiên nhẫn sử dụng nó! còn mình thấy cái nó thì ko phải ghost lại máy mới đúng!

yuna4ever  6

xài AV là để an tâm thoải mái chứ không phải để kiên nhẫn xài nó, trong khi có nhiều sự lựa chọn hơn tại sao lại phải tốn thời giờ vô ích huh ?

dong van dong  22

Theo cậu thế noà là yên tâm thoải mái? hic cái này khó lắm đó nha? thật sự nếu cậu 1 tháng hoặc hơn 1 tháng ghost lại một lần thì ko thoải mái lăm đâu?

Nguyễn Tuấn Anh  126

bk nào đi chăng nữa thì khả năng diệt virus cũng không ăn thua, không tin thì các bác cứ thử mang USB ra các quan in ấn tài liệu rồi sau đó vác về cắm vào máy tính có cài BKAV quét xem tn ! lúc đó sẽ rõ ngay thôi !
chứ còn mình thấy các phần mềm quét có tính phí thì kaspersky & bitdefender là good nhất ! còn free thì có như avira & avast cũng khá tốt !
bác nào muốn bv cao hơn thì có thể cài thêm 1 phần mềm tường lửa vào nữa là cứ tha hồ mà lướt wweb mà ko lo j nữa ! :d