Tại Google I/O 2011 nhà sản xuất Samsung, một trong hai đối tác được chọn, vừa cho giới thiệu chiếc netbook mới của mình hoạt động trên nền tảng Chrome OS. Máy có tên gọi Series 5 Chrome OS và có hai phiên bản.

Ảnh

Hai phiên bản của Samsung Series 5 Chrome có cấu hình hoàn toàn tương tự nhau với màn hình kích thước 12,1 inch độ phân giải 1280x800 có khả năng chống phản xạ ánh sáng mặt trời trực tiếp khi làm việc ngoài trời sáng.

Máy được trang bị bộ xử lý Intel Atom N570 tốc độ 1,66 GHz, bộ nhớ RAM 2 GB, đồ họa tích hợp, ổ tĩnh SSD dung lượng 16 GB. Các thông số khác gồm 2 cổng USB 2.0, webcam HD, giắc cắm tai nghe 3,5 mm, đầu đọc thẻ đa định dạng ….

Ảnh

Máy có thiết kế mỏng và đẹp với độ dày chỉ khoảng 2 cm. Samsung cho biết pin của máy có thể sạc 1000 lần và tích hợp công nghệ Power Plus có thể kéo dài tuổi thọ pin lên đến 8,5 giờ hoặc có thể chơi 5 giờ video liên tục.

Điểm khác biệt duy nhất của hai model này chính là tùy chọn kết nối hỗ trợ. Người dùng có thể chọn phiên bản hỗ trợ cả kết nối Wi-Fi và 3G hoặc chỉ chọn phiên bản hỗ trợ kết nối Wi-Fi duy nhất.

Samsung Series 5 Chrome OS sẽ được bán tại Mỹ, Anh, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha và Italy bắt đầu từ ngày 15/6/2011. Hiện tại người dùng có thể đặt mua máy ở Amazon hoặc Best Buy với giá 429 USD cho phiên bản chỉ có kết nối Wi-Fi và 499 USD cho bản 3G + Wi-Fi.

Ảnh
Ảnh
Ảnh

Tập ảnh: Trên tay máy tính Series 5 chạy Chrome OS của Samsung (36 hình)

Theo Engadget, Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)