Cùng với việc giới thiệu phiên bản mới của HĐH Android tại Google I/O năm nay, Google cũng tiến hành một số thay đổi cho cửa hàng ứng dụng Android Market của mình.

Hỗ trợ nhiều hơn cho các nhà phát triển

Các nhà phát triển bây giờ có thể bán những ứng dụng với dụng lượng lên tới 4 GB. Sự gia tăng này sẽ tạo thêm nhiều cơ hội cho các nhà phát triển trong việc tạo ra các trò chơi với nội dung đầy đủ hơn, chất lượng đồ hoạ cao hơn nhưng cũng khiến người dùng phải lựa chọn tải về ứng dụng thông qua Wi-Fi thay cho 3G.

Bên cạnh đó các nhà phát triển có thể lựa chọn loại trừ các thiết bị cụ thể để tránh gặp phải các vấn để về tương thích hay tạo ra nhiều phiên bản của một ứng dụng có sẵn dưới một cái tên duy nhất trênAndroid Market và được tổng hợp nội dung đánh giá và thống kê. Ngoài ra các ứng dụng trả phí sẽ được mở rộng việc hỗ trợ thanh toán tại 99 quốc gia.

Mang lại sự tiện lợi cho người dùng

Với sự tăng trưởng nhanh chóng của Android Market (200.000 ứng dụng dành cho 300 thiết bị dùng Android và 4,5 tỉ lượt tải), việc tìm kiếm ứng dụng khiến người dùng gặp không ít khó khăn. Nhận thấy điều đó, Google đã tiến hành cải thiện chức năng tìm kiếm với 5 tính năng mới:

- Top App Charts mới: danh sách ứng dụng cả trả phí và miễn phí sẽ được cập nhật thường xuyên và riêng biệt ở từng quốc gia.

- Editors' Choice: đây là nơi chứa danh sách các ứng dụng tốt nhất được chính những nhân viên của Google đề xuất.

- Top Developers: bên cạnh tên nhà phát triển sẽ có một biểu tượng cho biết cấp độ của họ (có tất cả 150 cấp độ). Người dùng có thể lựa chọn những nhà phát triển có ứng dụng được đánh giá cao và phổ biến nhất.

- Related Apps tốt hơn: trang những ứng dụng có liên quan cho từng ứng dụng riêng lẻ sẽ được cải thiện độ chính xác cao hơn, bao gồm hai danh sách - một là danh sách những ứng dụng thường xuyên được xem bởi người xem ứng dụng này và một là danh sách những ứng dụng có xu hướng được mọi người cài đặt cùng ứng dụng này.

- Treding Apps: cập nhật các ứng dụng có xu hướng được người dùng tải về nhiều nhất trong ngày để mọi người tham khảo và cập nhật ngay cho mình những ứng dụng đang được chú ý.

Các tính năng mới này hiện đã có trên phiên bản web của Android Market và sẽ nhanh chóng có mặt trên các thiết bị dùng Android.

Theo Engadget



Bình luận

  • TTCN (0)