HTML5 và các công nghệ web hiện đại hứa hẹn sẽ làm cho trang web và các ứng dụng web mạnh mẽ như các ứng dụng truyền thống.

Chưa hẳn đạt tới sự hoàn hảo đó, nhưng mọi thứ đang dần được cải tiến từng ngày. Một bước tiến lớn sắp xuất hiện khi Google sẽ cho phép người sử dụng truy cập offline một số ứng dụng trong các trình duyệt hỗ trợ.

Trong số những thông báo quan trọng ở ngày thứ hai hội nghị các nhà phát triển Google I/O 2011, Google đã tiết lộ rằng một số các ứng dụng phổ biến nhất của công ty sẽ hỗ trợ truy cập offline vào mùa hè này và đang được kiểm tra nội bộ.

Gmail, Google Docs và Google Calendar sẽ sử dụng được mà không cần kết nối Internet, cho phép mọi người làm việc ngay cả khi họ đang ở trong một khu vực không có Wi-Fi hoặc kết nối 3G, hoặc trên chuyến bay...

Ví dụ, người dùng có thể duyệt email của họ, thậm chí viết email mới ngoại tuyến và sau đó gửi đi khi họ có thể truy cập Internet. Hoặc họ có thể chuẩn bị một bài thuyết trình và lưu lại trong máy, chờ cập nhật qua nền tảng đám mây khi có thể.

Điều này trở nên khả thi bởi vì các công nghệ tích hợp trong HTML5. Tính năng này đã được sử dụng bởi rất nhiều ứng dụng, ví dụ như Chrome Web Store, tuy nhiên, Google đã chuẩn bị từ từ trước khi cho phép hỗ trợ offline, để đảm bảo rằng công nghệ đã sẵn sàng và có thể được sử dụng bởi hàng triệu người dùng các ứng dụng Google.

Google đã hỗ trợ offline trong Gmail và các ứng dụng khác từ trước, nhưng là dựa vào Gears, một công nghệ độc quyền không được tán thành. Trên thực tế, Google Chrome 12 bản beta đã hoàn toàn gỡ bỏ hỗ trợ cho Gears.

Tại thời điểm này, Google đã sẵn sàng giới thiệu hỗ trợ offline cho ba ứng dụng được đề cập trên và các ứng dụng khác cũng sẽ được hỗ trợ trong tương lai. Google vẫn chưa đưa ra ngày cụ thể, có thể vào một thời điểm nào đó trong mùa hè này.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)