Mẫu Chromebook của Samsung

Google đã công bố những cập nhật cho hệ điều hành Chrome dành cho máy tính xách tay của họ tại hội nghị Google I/O vừa diễn ra. Liệu người dùng sẽ lựa chọn những mẫu "Chromebook" vừa được giới thiệu hay những mẫu máy khác rẻ hơn và có thể là tốt hơn.

Trở về hồi tháng 12, Google đã kết thúc chương trình thử nghiệm của mẫu máy Cr-48 – mẫu máy đầu tiên sử dụng hệ điều hành Chrome. Thay cho việc đưa ra một thương hiệu mới và bán ra thị trường, mẫu Cr-48 này chỉ dành cho mục đích thử nghiệm với các tổ chức và người dùng quan tâm. Năm tháng sau, Samsung và Acer đã giới thiệu những mẫu máy tính dùng hệ điều hành Chrome và không giống như Cr-48, 2 mẫu máy mới sẽ được bán ra thị trường. Mẫu đầu tiên là Samsung Series 5 sẽ được bán ra với 2 phiên bản: chỉ có Wi-Fi giá 429 USD và có thêm 3G giá 499 USD.

Như vậy điều gì đã xảy ra với các giá từ 199 – 299 USD mà Google đã nói trong hội nghị lần trước? Tại sao mọi người lại phải trả tiền cho một chiếc máy tính xách tay với chương trình cơ bản duy nhất là một trình duyệt web hay một nền tảng dựa trên Linux chưa được kiểm chứng và khó đạt được thành công như rất nhiều phiên bản dựa trên Linux trong quá khứ?

Các cải tiến mà Google đưa ra không thể biến Chrome thành một hệ điều hành hữu dụng được. Có chăng nên coi đây là những cập nhật nhỏ với: cải tiến trình quản lí tập tin, trình đa phương tiện mới, hỗ trợ máy ảnh, Google Docs và Gmail có thể hoạt động khi không kết nối mạng và một dịch vụ dành cho doanh nghiệp. Tất cả đều không thể so sánh với một máy tính dùng Windows 7 – đặc biệt là khi chi phí bỏ ra thấp hơn “Chromebook” của Google.

Với các số tiền bỏ ra ít hơn việc mua chiếc Samsung Series 5, người dùng có thể mua được một chiếc netbook hay một laptop hoàn chỉnh dùng phiên bản đầy đủ của Windows 7 với rất nhiều tính năng. Sau đây là 7 mẫu máy sử dụng tốt và quan trọng là rẻ hơn Chromebook.

1. Acer Aspire AS5253-BZ661 giá 369,99 USD

Ưu điểm: Với mức giá của một chiếc netbook, chiếc Acer này có màn hình lớn và bàn phím kích thước chuẩn và bổ sung các phím số như trên máy bàn. Thời gian sử dụng pin lâu và có cổng HDMI.

Nhược điểm: Tốc độ xử lí còn chậm và thiết kế bình thường.

2. Toshiba Satellite L645-S4102 giá 429,99 USD

Ưu điểm: Bàn phím đẹp. Đạt chứng chỉ Enegry Star

Nhược điểm: Thiết kế bình thường, khả năng xử lí chưa cao

3. Asus K52F-BIN6 giá 399,99 USD

Ảnh

Ưu điểm: Thiết kế đẹp, bàn phím cho cảm giác gõ tốt. Ổ cứng dung lượng lớn và tốc độ cao. Giá rẻ

Nhược điểm: Thời lượng pin ngắn. Touchpad chưa nhạy.

4. HP Pavilion dm1z giá 449,99 USD

Ưu điểm: Giá thành hợp lí. VXL AMD Fusion cho tốc độ cao và tiêu thụ năng lượng thấp. Ổ cứng tốc độ cao 7.200 vòng/phút. Độ phân giải màn hình HD. Bàn phím kích thước chuẩn. Bộ nhớ RAM có thể mở rộng tới 8 GB và thời lượng sử dụng là trên 7 giờ.

Nhược điểm: Chưa có tùy chọn 3G.

5. Asus EeePC 1015PEM giá 345,99 USD

Ưu điểm: Sử dụng VXL Atom lõi kép. Thiết kế vỏ sò mỏng và hấp dẫn. Giá cả phải chăng. Pin dung lượng lớn cho thời gian sử dụng lâu. Trọng lượng nhẹ.

Nhược điểm: bàn phím nhỏ hơn kích thước chuẩn (bằng 92%). Nút chuột cần được chỉnh lại.

6. Samsung NF310-A01 giá 399,99 USD

Ưu điểm: Sử dụng VXL Atom lõi kép. Màn hình độ phân giải cao. Kích thước bàn phím chuẩn. Touchpad rộng và các nút chuột mềm. Giá cả hợp lí. Thời gian dùng pin hơn 7 giờ. Dễ dàng nâng cấp bộ nhớ.

Nhược điểm: Vỏ bóng dễ dính vân tay và bụi bẩn.

7. Toshiba Mini NB305-N600 giá 334,99 USD

Ưu điểm: Thiết kế nhôm khối nhỏ gọn. Sử dụng VXL Atom lõi kép. Có một trong những bàn phím tốt nhất có trên netbook. Touchpad rộng rãi và các nút chuột lớn. Giá cả phải chăng.

Nhược điểm: Độ phân giải màn hình thấp. Tuổi thọ pin không ấn tượng.

Tổng hợp



Bình luận

  • TTCN (2)
Hero Chou  4805

Hình ảnh bị nhảy sang máy khác mất rồi, sang cả điện thoại của Moto:(

Hiếu Tròn  25905

Không hiểu sao "xoá html"+"chép ảnh về máy chủ" là bị thay đổi hàng loạt sang ảnh khác. Đã cập nhật lại!