Đầu tuần này, Microsoft đã đạt được thỏa thuận mua Skype với giá 8,5 tỉ USD tiền mặt. CEO Steve Ballmer cho biết, hãng sẽ kết nối Skype với các dịch vụ Microsoft, như ứng dụng email Outlook và các hệ thống chơi game Xbox và Kinect.

Ảnh

Các nhà phân tích phỏng đoán rằng, Microsoft có thể sẵn sàng vượt rào và kết nối Skype với đối tác trực tuyến Facebook.

"Facebook có thể có một chút lợi ích từ thỏa thuận của Skype, dựa vào mối quan hệ chặt chẽ với Microsoft", Dan Olds, nhà phân tích của Gabriel Consulting Group nói. "Tôi thấy Skype có khả năng đóng vai trò cầu nối và mang lại lợi ích cho cả hai bên. Thêm tính năng Skype vào Facebook sẽ cung cấp cho Microsoft một nền tảng tiếp thị sẵn có và mang lại cho Facebook một công cụ mới để cung cấp cho người sử dụng".

Microsoft và Facebook đã công bố vào tháng 10 năm ngoái rằng họ đã làm việc với nhau để cải tiến công cụ tìm kiếm mang tính xã hội hơn. Cả hai công ty đều đã công nhận mối quan hệ đang có của mình. Qi Lu, trưởng phòng Dịch vụ trực tuyến Microsoft, đã cho biết với sự cộng tác này, người dùng có thể mong đợi nhiều công cụ và công nghệ mới từ hai công ty trong tương lai.

Trước khi Microsoft thông báo rằng đã mua được Skype, hầu hết mọi người đều nghĩ rằng đó là Google và Facebook, hai công ty đang ngày càng cạnh tranh gay gắt với nhau, ngay trong việc hợp tác với Skype.

Rob Enderle, nhà phân tích của Enderle Group, cho biết Facebook sẽ có lợi từ sự thỏa thuận giữa Microsoft và Skype. Thay vì phải trả một giá quá đắt để có được Skype cho riêng mình, Facebook có thể nghĩ tới một hợp đồng ít tốn kém hơn với Microsoft để sử dụng công cụ truyền thông Skype trên trang web của mình.

Thực tế là, cả Microsoft và Facebook đang tham gia vào một cuộc cạnh tranh nảy lửa với Google, việc này sẽ thúc đẩy Microsoft giúp đối tác của mình để chống chọi với đối thủ mạnh nhất.

Ảnh

"Nếu một trong hai công ty, Microsoft hay Facebook có khả năng sử dụng Skype, hoàn toàn không ngạc nhiên khi Microsoft đưa ra lời mời, xem Facebook như một đối tác để cùng cạnh tranh với Google”, Enderle cho biết.

Trong khi Microsoft và Facebook đang làm mọi thứ khó khăn hơn cho Google, Facebook cũng có thể có lợi từ việc cung cấp một số dịch vụ Skype cho người sử dụng.

"Nếu Facebook có thể đưa ra lời đề nghị này với Microsoft, lợi ích sẽ đến cho cả hai bên. Họ sẽ có khả năng tích hợp Skype vào Facebook mà không cần phải mua hoặc quản lí nó", Olds nói. "Điều này sẽ làm cho Facebook thu hút bằng cách giữ chân người sử dụng lâu hơn, có khả năng quảng bá sâu rộng hơn, đó cũng chính là mục đích của cuộc chơi này".

Theo Computer World



Bình luận

  • TTCN (2)
drtiendiep  8

Tam quốc diễn nghĩa

Lại là một "Tam quốc diễn nghĩa" mới
Tào Tháo "google", Đông ngô "Facebook" và Thục Hán "Microsoft"?

Nguyễn Trung Hiếu  5

Vậy Apple là gì hả bạn?
Có phải là Tư Mã Ý không?? ^^