Sáng hôm nay (18/5/2011) tại Tp. HCM, LG đã chính thức cho ra mắt chiếc điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới sử dụng bộ vi xử lý lõi kép cao cấp mang tên Optimus 2X tại thị trường Việt Nam.

Phát biểu trong lễ ra mắt điện thoại Optimus 2X, ông Na Kyeng Seok, Giám Đốc ngành hàng Điện thoại Di động thuộc LG Electronics Việt Nam cho biết: “Công nghệ vi xử lí lõi kép chính là bước đi kế tiếp của công nghệ điện thoại thông minh. Việc ra mắt tại thị trường Việt Nam chiếc điện thoại lõi kép đầu tiên trên thế giới – Optimus 2X khẳng định vị trí tiên phong của LG trong lĩnh vực đầu tư nghiên cứu công nghệ mới, mang lại những sản phẩm điện thoại cao cấp và mạnh mẽ nhất tới cho người tiêu dùng. Với các tính năng độc đáo như kết nối HDMI và phần cứng xử lí hình ảnh đỉnh cao, sản phẩm Optimus 2X là minh chứng rõ nét nhất cho cam kết của LG đầu tư mạnh mẽ vào phân khúc điện thoại thông minh cao cấp trong năm 2011”.

Optimus 2x được trang bị chip lõi kép Tegra 2 tốc độ 1 Ghz trên mỗi nhân giúp việc chạy các ứng dụng giải trí âm thanh hình ảnh trở nên mượt mà trong khi vẫn tiết kiệm năng lượng. Người sử dụng cũng sẽ thấy tốc độ duyệt web nhanh hơn, chơi games 3D mượt mà hơn với hình ảnh đồ hoạ ở độ tốc độ cao hơn so với những smartphone sử dụng vi xử lí đơn nhân ở cùng tốc độ.

Chiếc điện thoại thông minh này cũng có thể kết nối với bất kì thiết bị kĩ thuật số nào như kết nối với tivi HD để trải nghiệm các games đồ hoạ đỉnh cao như một máy chơi trò chơi cầm tay (game console).

Hai cameras được gắn ở phía trước và đằng sau của Optimus 2X cho phép chụp ảnh 8MP có hỗ trợ flash LED và hỗ trợ quay video ở chuẩn Full HD 1080p. Chuẩn kết nối HDMI được tích hợp trên máy cũng cho phép người sử dụng có thể xem các hình ảnh ở độ phân giải và chất lượng cao nhất. Ngoài ra, màn hình cảm ứng điện dung đa điểm 4” với công nghệ màn hình cao cấp IPS, cho chất lượng hiển thị xuất sắc và góc nhìn rộng lên tới 178 độ.

Bên cạnh đó, công nghệ DNLA tích hợp trên Optimus 2X, thông qua ứng dụng SmartShare cho phép người dùng có thể dễ dàng chia sẻ hình ảnh, âm thanh, video không dây giữa các thiết bị hỗ trợ chuẩn DNLA như tivi LCD, máy tính hay máy chơi games). Hệ điều hành cài sẵn trên máy là Android 2.2 Froyo và sẽ được nâng cấp lên 2.3 Gingerbread trong thời gian tới.

Hiện sản phẩm đã được bán tại các nhà phân phối ở Việt Nam với mức giá 14,9 triệu cùng với thẻ nhớ 4Gb và các phụ kiện khác.



Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Tuấn Anh  126

trông đẹp quá !