ThinkPad X1 với kiểu dáng siêu mỏng.

ThinhkPad X1 ra mắt hôm nay được cho là mẫu laptop có nhiều đột phá nhất trong thiết kế và phần cứng kể từ khi Lenovo mua thương hiệu này từ IBM.

Sau nhiều hình ảnh, thông tin rò rỉ, Lenovo đã chính thức giới thiệu chiếc máy tính xách tay mang thương hiệu ThinkPad được cho là nhiều đột phá nhất trong những năm gần đây. Mẫu ThinkPad X1 màn hình 13,3 inch mới là model mỏng nhất trong dòng ThinkPad hiện tại với độ dày 2,1 cm và cân nặng 1,67 kg. Dù chưa có cân nặng và kiểu dáng siêu mỏng giống như đối thủ nhưng mẫu X1 xứng đáng được coi là "MacBook Air" dành cho doanh nhân.

ThinkPad X1 trang bị các tùy chọn vi xử lí Intel Core i3, i5 hoặc i7 cùng công nghệ làm mát mới ít gây ồn sử dụng năng lượng thấp và vẫn giữ cho thời gian sử dụng pin tối đa lên tới 5 tiếng theo nhà sản xuất.

Mẫu laptop siêu mỏng mới của Lenovo cũng cung cấp một công nghệ sạc pin cực nhanh. Cũng giống như một số máy nghe nhạc MP3 hoặc điện thoại, RapidCharge có thể giúp X1 sạc được khoảng 80% pin từ mức thấp nhất chỉ trong vòng nửa tiếng, nhanh gấp 2,5 lần so với các mẫu ThinkPad khác hoặc hầu hết các mẫu laptop đang có trên thị trường. Theo Electronista, đại diện của Lenovo cho biết công nghệ này không làm giảm tuổi thọ pin mà vẫn duy trì ổn định của nó trong khoảng 1.000 lần sạc đầy hoặc khoảng 3 năm sử dụng thường xuyên.

X1 còn đi kèm với một bộ đế sạc bên ngoài tăng trọng lượng và kích thước máy lên một chút nhưng giúp tuổi thọ pin tăng lên khoảng 10 tiếng liên tục.

Ảnh
Màn hình Gorilla Glass bền bỉ chống va đập và chống xước. Ảnh: Electronista.

Trong khi đó, thiết kế trên máy được cho là vẫn mang khá nhiều dáng dấp đặc trưng của dòng ThinkPad với vỏ hợp kim magiê chắc chắn. Màn hình Gorilla Glass kích thước 13,3 inch cũng tăng khả năng chống va đập và chống xước tối đa. Lenovo cũng cho tùy chọn loại có độ sáng 350 nits thay vì con số thông thường là 200 đên 250 nits. X1 cũng trang bị bàn phím có đèn nền, lần đầu tiên xuất hiện tại ThinkPad, cổng VGA, HDMI, Mini DisplayPort và công nghệ phát hình ảnh độ nét cao WiDi.

ThinkPad X1 sẽ có giá bắt đầu từ 1.399 USD với cấu hình bao gồm chip Core i3 tốc độ 2,1 GHz, ổ cứng SSD nhiều khả năng có dung lượng 160 GB. Người dùng có thể đặt mua thông qua website bán hàng trực tuyến của hãng từ hôm nay.

Tập ảnh: Ảnh chính thức Lenovo ThinkPad X1 (9 hình)

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (1)
Minh Thức  990

Khi trở thành doanh nhân em sẽ mua con laptop này!