Ngày 3-12 kỷ niệm 15 năm dịch vụ tin nhắn thương mại được gửi đi - Ảnh: it-cost-reduction.com.

Đã 15 năm kể từ khi tin nhắn thương mại đầu tiên được kỹ sư của hãng Airwide Solutions, Neil Papworth gửi đi qua mạng Vodafone.

Tin nhắn đầu tiên với dòng chữ “Chúc mừng Giáng sinh” được Neil Papworth, kỹ sư của hãng Airwide Solutions, gửi qua mạng Vodafone tới đồng nghiệp làm trong lĩnh vực dịch vụ điện thoại di động.

Papworth gửi tin này vào ngày 3-12 thông qua cổng máy tính và bàn phím truyền thống, còn người nhận, Richard Jarvis nhận tin bằng máy cầm tay Orbitel 901.

Tin nhắn đầu tiên này vào năm 1992 đã khởi đầu cho một mảng dịch vụ lớn. Cho đến năm sau, dịch vụ nhắn tin ĐTDĐ tới ĐTDĐ mới ra đời, và tác giả là sinh viên đang làm việc tại hãng Nokia, người đầu tiên soạn tin nhắn SMS trên máy GSM.

Ban đầu, người sử dụng bị hạn chế và chỉ được gửi những tin nhắn tới những người trong cùng mạng. Nhưng nguyên tắc này đã thay đổi vào năm 1999 và dẫn đến một cuộc bùng nổ tin nhắn.

Ngày nay, theo Hãng Mobile Data Association (MDA), hơn 1 tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi tuần.

Mặc dù đang sống ở Canada, Papworth vẫn đang làm việc cho hãng Airwide. Công ty này rất tự hào vì đã tham gia vào mốc son lịch sử này và do đó, sẽ kỷ niệm 15 năm sự kiện này vào ngày 4-12.

“Nhìn lại 15 năm qua, không ai có thể tin rằng tin nhắn lại trở nên phổ biến đến vậy", Jay Seaton, giám đốc marketing của Airwide nói. “SMS không chỉ hợp túi tiền mọi người mà còn rất dễ thực hiện và hiện nay, nó là nguồn thu nhập lớn của nhiều nhà kinh doanh dịch vụ ĐTDĐ. Năm 2006, hơn 80% doanh thu của các nhà kinh doanh dịch vụ ĐTDĐ là do SMS mang lại, nhất là ở những quốc gia có mạng di động phát triển nhanh như Philippines với khoảng 400 triệu tin nhắn gửi đi trong một ngày".

(Theo TAM HÀ - TTO/itpro.co.uk)



Bình luận

  • TTCN (0)