Biển quảng cáo logo mới và cũ của FPT "tranh nhau" xuất hiện trên cùng 1 cột điện tại phố Khâm Thiên. Ảnh: ICT News.

Bất chấp yêu cầu của cơ quan quản lí, các nhà mạng vẫn tìm mọi cách “hoãn binh” và kéo dài thời gian đối với việc cắt dịch vụ của 615 số điện thoại “quảng cáo rác” trên địa bàn Hà Nội.

Tại cuộc họp sáng 17/5 với Sở Thông tin – Truyền thông Hà Nội, đại diện các mạng di động đều viện nhiều lí do để xin gia hạn. Cụ thể, VNPT Hà Nội xin được gia hạn đến cuối tháng 5 sẽ tiến hành ngừng cung cấp dịch vụ với các số điện thoại quảng cáo, rao vặt trái phép. Đại diện Viettel Hà Nội cũng xin gia hạn đến hết tháng 6/2011.

Theo báo cáo nhanh của Sở TT-TT, tính đến thời điểm 16/5, mạng Sfone mới cắt 2 số điện thoại, Viettel Hà Nội 1 chưa cắt số nào, Viettel Hà Nội 2 ngừng cung cấp dịch vụ cho 40 thuê bao. VNPT Hà Nội và VinaPhone chỉ mới “gọi điện yêu cầu chủ sở hữu đầu số chấm dứt hoạt động vi phạm”. Mạng MobiFone thông báo sẽ cắt số trong ngày hôm nay (17/5) nên chưa có kết quả kiểm tra cuối cùng, còn EVN Telecom thậm chí còn chưa gửi báo cáo về Sở.

Trước đó, ngày 19/4, Sở đã ban hành văn bản đề nghị nhà mạng ngừng cung cấp dịch vụ viễn thông cho các số điện thoại vi phạm, với thời hạn chót trong công văn là hết ngày 10/5. Lí do chậm trễ thực hiện quy định của Sở mà các mạng đưa ra chủ yếu là vướng mắc ở khâu thu cước (nếu cắt số ngay thì sẽ khó thu được tiền cước từ khách hàng).

Đại diện sở TT-TT Hà Nội tỏ ra rất bức xúc trước thái độ chây ỳ của các doanh nghiệp viễn thông. Ông Phạm Quốc Bản, Giám đốc Sở khẳng định sẽ kiên quyết xử phạt các doanh nghiệp chậm trễ, bởi theo luật, DN không được quyền tự ý gia hạn các quy định của cơ quan quản lí.

Một thực tế là chưa cắt xong 615 số điện thoại rác bị phát hiện trong đợt đầu thì tại nhiều nơi trên địa bàn Hà Nội, tình trạng quảng cáo rác, in sơn lên tường, cột điện đã tái phát. Chưa kể Sở lại phát hiện thêm 112 số điện thoại quảng cáo rao vặt mới.

Ông Bản cho biết từ ngày mai (18/5), Thanh tra Sở sẽ đến tận DN để kiểm tra chứ không “kiểm tra qua báo cáo nữa”. Nếu phát hiện được số điện thoại vẫn còn hoạt động, DN viễn thông sẽ phải chịu mức phạt cao nhất là 30 triệu đồng. Riêng trường hợp Viettel Hà Nội sẽ bị tạm dừng cấp phép xây dựng hơn 1000 trạm BTS mới nếu không xử lí dứt điểm các số điện thoại vi phạm.

Theo Vietnamnet




Bình luận

  • TTCN (2)
Hiếu Tròn  25905

Riêng trường hợp Viettel Hà Nội sẽ bị tạm dừng cấp phép xây dựng hơn 1000 trạm BTS mới nếu không xử lí dứt điểm các số điện thoại vi phạm.

Sao dữ vậy trời, "mượn gió bẻ măng" rồi.

Nguyễn Chí Thảo  1

Làm như thế cũng đúng thôi, bài trừ tệ nạn là cách giải quyết vấn đề quảng cáo không đúng quy định