Hôm qua (19/5) Sharp cùng với nhà sản xuất truyền hình Nhật Bản NHK đã cho giới thiệu màn hình LCD kích thước 85 inch đầu tiên trên thế giới đạt độ phân giải 7680 x 4320 pixel tức là cao hơn 16 lần so với chuẩn full HD hiện nay.

Ảnh

Màn hình mới này từ Sharp được tích hợp công nghệ Super Hi-Vision cho hình ảnh hiển thị “siêu mịn” và sống động như thật cũng như có khả năng trình chiếu các kênh truyền hình chất lượng cao với độ phân giải cực lớn, đạt khoảng 33 triệu điểm ảnh tức là gấp 16 lần so với màn hình TV HD thông thường hiện nay.

Công nghệ Super Hi-Vision mà Sharp sử dụng cho sản phẩm của mình đã được NHK nghiên cứu và phát triển từ năm 1995 và nhằm mục đích bắt đầu chương trình phát sóng thử nghiệm các kênh sóng truyền hình độ phân giải cao của NHK vào năm 2020.

Bên cạnh công nghệ mới của NHK thì màn hình mới này còn tích hợp cả công nghệ tạo ảnh trên màn hình phẳng độc quyền UV2A, sử dụng tia cực tím kiểm soát chính xác sự sắp xếp của các phân tử tinh thể lỏng trong cấu trúc màn hình đã làm tăng chất lượng hình ảnh lên tối đa.

Hiện vẫn chưa có thêm thông tin chi tiết về màn hình này. Tuy nhiên màn hình này sẽ được trưng bày tại phòng thí nghiệm của NHK tại Tokyo từ ngày 26/5 đến 29/5 để khách hàng có thể đến thăm quan.

Theo Engadget



Bình luận

  • TTCN (0)