Bạn có biết e-book phổ biến như thế nào không? Amazon đã thông báo vào thứ Năm rằng người sử dụng hiện mua nhiều sách điện tử hơn so với sách in.

“Khách hàng hiện đang quan tâm tới e-book Kindle nhiều hơn là sách in. Chúng tôi đã từng rất hi vọng điều này sẽ xảy ra, nhưng lại không nghĩ rằng nó lại đến sớm vậy – chúng tôi đã bán những cuốn sách in trong suốt 15 năm và mới chỉ bán e-book Kindle khoảng 4 năm trở lại”, Jeff Bezos, Chủ tịch Amazon nói.

Vào tháng 7/2010, Amazon thông báo rằng doanh số bán hàng của sách điện tử cho máy Kindle đã vượt qua số lượng sách bìa cứng. Sáu tháng sau, doanh số của e-book Kindle lại vượt mặt sách bìa thường. Cho tới nay, khách hàng đang tải về sách điện tử nhiều hơn số lượng cả sách bìa cứng và bìa thường cộng lại.

Ví dụ từ 1/4, nếu như có 100 quyển sách in được Amazon bán ra thì tương ứng trong thời gian đó có 105 e-book được người mua tải về. Thậm chí Amazon còn cho biết, nếu họ đối chiếu kĩ, con số này sẽ còn tăng lên nhiều.

Doanh số bán hàng của Kindle đã giúp cho Amazon có được sự tăng trưởng nhanh nhất cho công việc kinh doanh sách của Amazon Mỹ, cả về số lượng lẫn tiền bạc, trong hơn 10 năm qua.

Trong một báo cáo gần đây của Caris & Co., nhà phân tích Sandeep Aggarwal đã nói rằng Kindle là chiếc máy đọc sách e-book tốt nhất trên thị trường và Amazon có thể thu về 5,42 tỉ USD trong lĩnh vực này vào năm nay, con số dự đoán có thể tăng lên ít nhất thành 7,96 tỉ USD vào năm 2012.

Trong khi đó, đối thủ Barnes & Noble, sẽ giới thiệu thiết bị đọc sách Nook của họ và ngày 24/5 tới đây.

Theo PC Magazine



Bình luận

  • TTCN (0)