Facebook và Microsoft ngày càng cho thấy sự liên kết chặt chẽ khi mới đây đã công bố thêm một sự hợp tác mới trong cuộc chiến chống lại khiêu dâm vị thành niên.

Theo đó, hiện nay gã khổng lồ mạng xã hội đang sử dụng công nghệ PhotoDNA của Microsoft để phát hiện những bức ảnh “người lớn” liên quan đến trẻ em. Như vậy Facebook đã trở thành nhà cung cấp dịch vụ đầu tiên sử dụng công nghệ miễn phí này từ Microsoft.

PhotoDNA là công nghệ được Mcrosoft hợp tác với Dartmouth College- một trường danh tiếng thuộc Ivy League nhằm tìm kiếm và gỡ bỏ những ảnh "mát mẻ" liên quan đến trẻ vị thành niên. Công nghệ được cung cấp miễn phí cho các nhà cung cấp dịch vụ mạng thông qua tổ chức National Center for Missing & Exploited Childre.

Microsoft đã thử nghiệm ứng dụng của họ trên các dịch vụ SkyDrive, Windows Live và Bing từ cuối năm ngoái. “Chúng tôi cảm thấy phấn khích với PhotoDNA khi thấy công nghệ này hoạt động”, Brad Smith, người đứng đầu bộ phận pháp lí của Microsoft, cho biết. “Chúng tôi phát triển nó dựa vào một nghiên cứu của Microsoft và sẽ cung cấp nó miễn phí ngay cả cho các đối thủ cạnh tranh”.

Giới thiệu công nghệ PhotoDNA.

Theo thông báo từ Facebook, dựa vào công nghệ PhotoDNA họ đã phát hiện hàng ngàn bức ảnh vi phạm trong gần 200 triệu bức ảnh được tải lên server mỗi ngày. PhotoDNA dựa vào các nhận dạng đặc biệt đã biết trước để xác định ảnh có chứa nội dung khiêu dâm hay không. Công nghệ này cho phép PhotoDNA có hoạt động giống như một chương trình diệt vi rút và có thể xử lí dữ liệu trên diện rộng.

Theo Winrumors



Bình luận

  • TTCN (0)