Giao diện người sử dụng của Google Chrome luôn hướng tới sự tối giản. Những nhà phát triển Chrome đã tìm ra cách đơn giản hóa tối đa trình duyệt. Điều này thể hiện ở việc thanh điều hướng truyền thống sẽ được ẩn đi.

Một tùy chọn trải nghiệm giao diện sử dụng hoàn toàn mới đã xuất hiện trong phiên bản pre-release của Chrome 13 cho thấy bước đi này. Thanh điều hướng có thể được giấu đi hoàn toàn, chỉ còn lại thanh tab bar, nút menu và phần nội dung trang web. Nút Tiến và Quay Lại được ẩn trong tab bar, hiện ra ở góc trái trên cùng cửa sổ.

Để gõ URL, người sử dụng phải ấn vào browser tab. Thanh điều hướng sẽ hiện ra cùng với phần gõ URL và nút refresh được kéo xuống từ tab. Thanh điều hướng nổi này sẽ xuất hiện trong khi phần gõ URL đang hoạt động, nhưng nó sẽ được kéo lên và biến mất sau vài giây khi trỏ chuột không còn ở đó nữa.

Chúng tôi đã thử nghiệm tính năng này qua bản cho kênh Canary sử dụng với Windows. Tính năng này chưa hỗ trợ hệ điều hành Mac OS X. Đây là một trải nghiệm rất mới. Để dùng thử tính năng này, bạn phải enable tính năng about: flags và sau đó bật chức năng này ở tab menu.

Mặt khác, điểm mới này ở Chrome có thể gia tăng vấn nạn trang web giả, bởi vì nó không hiện sẵn domain và tình trạng SSL của trang web cho người sử dụng nhìn thấy. Tuy nhiên, đây mới chỉ là những bước đầu, tính năng này được sử dụng như một tùy chọn chứ chưa trở thành default của trình duyệt.

Phần mềm: Google Chrome

Tác giả: Google
Phiên bản: 40. Giấy phép: Tự do, Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7, OS X, Linux/Unix , Android , iOS
Trang chủ: www.google.com.vn
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 23/1/2015 14:15

Theo Arstechnica



Bình luận

  • TTCN (1)
...Lucas...  21

Liệu có hay không?

Ẩn đi thì làm giao diện đơn giản thật, nhưng có mất thời gian hơn không?