Biểu đồ minh hoạ lượng tải game

Game điện thoại di động vẫn tiếp tục tăng lên nhanh chóng, và không bất ngờ, đây là thể loại ứng dụng lớn nhất trong App Stores của Apple, chiếm một nửa lượng tải về của cả ứng dụng miễn phí lẫn trả tiền.

Theo số liệu nghiên cứu của Distimo và Newzoo, trong tháng Ba, hơn 5 triệu trò chơi đã được tải về bởi người dùng ở Mỹ và 6 nước châu Âu mỗi ngày.

Theo số liệu điều tra, 63 triệu game thủ dùng iOS tải về trung bình 2,5 trò chơi mỗi tháng. Tỉ lệ phần trăm của chủ sở hữu iPhone chơi trò chơi trên iOS từ 50 đến 75%, và dựa trên số lượng game thủ dùng các thiết bị iOS, cùng với iPad, đã lật đổ các thiết bị dùng để chơi game, như Playstation Portable.

Nhưng đây không chỉ là vấn đề nhiều game thủ và nhiều lượt tải game iOS hơn. Theo số liệu điều tra, có một sự gia tăng chi tiêu trong trò chơi, theo Distimo mô tả thì đó như là một “tính năng bắt buộc cho các nhà phát triển game". Mặc dù khoảng 88% trong số 300 trò chơi hàng đầu iOS được cung cấp miễn phí, việc mua hàng trong trò chơi - trong cả hai trò chơi miễn phí và trả tiền - tạo ra khoảng hai phần năm tổng doanh thu game. Con số này ở mức 40% tổng doanh thu từ iPhone và 32% từ iPad.

Việc phát hành số liệu điều tra của Distimo và Newzoo trùng hợp với quan hệ đối tác của họ trong việc cung cấp một dịch vụ dữ liệu chi tiết hàng tháng, bao gồm cả khối lượng tải về và giá trị cho các trò chơi được xếp hạng hàng đầu tại App Store.

Theo Readwriteweb



Bình luận

  • TTCN (0)