Một loạt các thông tin về hệ điều hành (HĐH) Meego liên tục xuất hiện trong thời gian qua cho thấy HĐH không hề bị bỏ mặc sau khi Nokia chuyển sang tập trung phát triển thiết bị dùng Windows Phone.

Những hình ảnh chi tiết của Nokia N9/N950

Mới đây một video quảng cáo của mẫu điện thoại cao cấp nhất của Nokia đã xuất hiện. Theo các thông tin ban đầu thì mẫu điện thoại này sẽ sử dụng HĐH MeeGo (nhưng lại có giao diện gần giống với Symbian Anna - có lẽ đây ý định kết nối giữa hai nền tảng của Nokia), máy ảnh 12 Mpx như của N8, kiểu dáng trượt ngang, bàn phím chiclet và vỏ nhôm liền khối (gần giống MacBook của Apple).

Cấu hình cụ thể của chiếc N9/N950 và thời gian ra mắt vẫn chưa có bất cứ thông tin gì nhưng hy vọng Nokia sẽ tung mẫu điện thoại cao cấp này ra thị trường sớm.

Phiên bản MeeGo 1.2 chính thứcra mắt

Phiên bản mới được phát hành sẽ cung cấp một cơ sở vững chắc cho các nhà cung cấp thiết bị và các nhà phát triển trong việc tạo phần mềm cho môt loạt các thiết bị khác nhau dựa trên VXL Intel Atom và ARMv7 (điện thoại, máy tính bảng, netbook và cả hệ thống thiết bị trong xe hơi). Các tính năng được bổ sung bao gồm: nâng cao khả năng kết nối và đàm thoại, hỗ trợ đầy đủ các mạng GSM, GPRS và cả HSPA+, bộ công cụ ứng dụng cho Sim, mở rộng các profile Bluetooth, mở rộng chức năng mạng riêng ảo (VPN) và phương pháp xác thực không dây, khả năng chia sẻ dữ liệu qua các kết nối USB, Wi-Fi và Bluetooth, nâng cao tính năng đa phương tiện với việc tải nội dung theo luồng.

Ảnh
Giao diện máy tính bảng dùng MeeGo

Các phiên bản MeeGo đang được duy trì việc phát hành 6 tháng một lần. Như vậy phiên bản Meego 1.3 dự kiến sẽ phát hành vào tháng 10 năm này. Các đối tác chính của dự án MeeGo cho đến nay bao gồm China Mobile, LG, Intel, ZTE và Panasonic.

Hội nghị MeeGo 2011 sẽ diễn ra vào cuối tháng này và dự kiến tại hội nghị này sẽ xuất hiện các mẫu máy tính bảng và điện thoại dùng MeeGo của LG.

Theo Pocketnow



Bình luận

  • TTCN (2)
Hero Chou  4805

Cái video quảng cáo thật ấn tượng, chẳng hiều sao Nokia lại gỡ xuống, để cho mọi người ngắm có phải tốt không, hay lại sợ quảng cáo rồi lại chậm trễ để mọi người chê trách Smile

nguyễn lê quang kỳ  9

Strange looking :)

ấn tượng đây....rất đáng để thử....:X Love Struck :X....nhìn vui vui nhẩy ^^