Không chịu nổi tốc độ "rùa", nhiều khách hàng đã quay lưng với dịch vụ của FPT Telecom. Ảnh: N.Đ.

3 gói dịch vụ Internet ADSL của FPT Telecom là MegaNET, MegaOFFICE và MegaMe trong quý 1/2011 đều có hệ số tốc độ tải dữ liệu trung bình nội và ngoại mạng thấp hơn so với chuẩn chất lượng theo quy định của Bộ TT&TT.

Theo Cục Quản lý Chất lượng CNTT-TT (Bộ TT&TT), kết quả kiểm tra chất lượng dịch vụ truy nhập Internet ADSL với 5 gói dịch vụ của Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) là MegaBIZ, MegaMe, MegaNET, MegaOFFICE và MegaYOU trên địa bàn thành phố Hà Nội từ ngày 4/4/2011 đến 10/4/2011 cho thấy, tốc độ tải dữ liệu trung bình nội mạng thể hiện ở hệ số Pd/Vdmax của hai gói MegaNET và MegaOFFICE lần lượt chỉ đạt 0,78 và 0,77 (trong khi tiêu chuẩn TCN 68-227:2006 áp dụng cho tốc độ tải trung bình nội mạng, hệ số Pd/Vdmax phải ³ 0,8).

Còn gói MegaMe cũng chưa phù hợp với qui định tốc độ tải dữ liệu trung bình ngoại mạng khi hệ số Pd/Vdmax chỉ đạt 0,55 (trong khi để đạt tiêu chuẩn, Pd/Vdmax ³ 0,6).

Chi tiết kết quả kiểm tra có tại đây.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (8)
Lê Công Lịnh  2

cần thơ cũng vậy

ở cần thơ tốc độ ADSL của fpt cũng như rùa bò

Phạm Hoài Thương  124

...

ADSL của VNPT cũng vậy, dạo này thường xuyên rớt mạng, không biết phãi làm sao!!!

Che Chơn  975

Tuy nhiên theo mình được biết, xét về mặt bằng chung thì mạng FPT lại là mạng có tốc độ nhỉnh hơn các đơn vị cung cấp mạng Internet còn lại ở địa bàn Hà Nội. VNPT ổn định hơn nhưng tốc độ "rùa" hơn. Mình có nhận xét vậy khi nhìn lại các gia đình, cơ quan và quán Internet mà mình đã từng biết.

Mạng nhà mình dùng gói gia đình có cước thấp nhất của FPT mà tải từ Megaupload tài khoản free lúc sáng sớm toàn 400-500kbps không à Big Grin

Tấn Lợi  11

400-500kbps mà cũng la làng, vãi...........

400-500kbps <=> 50-60kBps hay còn gọi là 50-60kB/s. Một tốc độ quá cùi.... Laughing

Hiếu Tròn  25905

Nhầm nhọt tí thôi, chứ nếu 400-500kbps thì bó tay.
FPT mới nâng các gói cước lên, chổ mình dùng gói 350k tốc độ tải về có thể tới 900 KB/s.

Ken  2

giờ kể cả các hàng internet cũng không dùng FPT nữa đâu bạn ah vì nó quá kém chậm lại còn hay mất đa số là họ dùng của Viettel, VNPT, VTCT Int. Còn bảo như bạn bảo mình không thể tin được.

nguyen thanh tam  2

ok

ý bác chê chơn là 400-500 kbyte per second đấy. tại dùng IDM thì theo KB chứ ai tính Kbit bao giờ.vậy mà mấy bác cũng bắt bẽ cho đc.
thực ra thì cũng tuỳ thời điểm thôi, có lúc FPT cũng rất mạnh đó chứ.

Ken  2

Mấy ông này chắc chưa bao giờ dùng VNPT rồi chắc chỉ dùng FPT thôi nên không biết chứ mình dùng cả 2 rồi nè kinh nghiệm là FPT ngay xưa thì rất good nhưng bây giời phải nói hay bị đứt mạng mà rất hay mất lúc trời mưa. Nói chúng 1 ngày phải mất mấy lần + mang chậm như rùa bò download mediafire cho đên megaupload mà có ac thì thua trông thấy ( 50kb - 150kb) còn với VNPT ổn định mình đã dùng được 6 tháng rồi chưa thấy mất lần nào mà down nhanh kể cả file torrent và các site trên kia ( 300kb - 500kb) Kể cả download ở các trang việt cũng nhanh hơn hẳn.