Người sử dụng Android giờ đây đã có thể yên tâm duyệt web một cách "riêng tư" với tính năng "Do Not Track" của Firefox.

Phiên bản beta mới nhất dành cho Android vừa được Mozilla phát hành hôm 21/5 vừa qua. Đáng chú ý là tính năng Do Not Track (không lưu vết) đã được thêm vào trình duyệt này. Để kích hoạt, người sử dụng chỉ cần chuyển lựa chọn "Tell sites not to track me" thành “Yes” trong phần setting.

Do Not Track giúp người dùng kiểm soát cách các thông tin của họ bị thu thập và sử dụng khi truy cập các website. Tính năng này hoạt động bằng cách trao đổi các “Do Not Track HTTP header” với trang web mỗi khi dữ liệu người dùng được yêu cầu, từ đó cho phép các website biết người dùng có muốn tránh các theo dõi có mục đích từ bên thứ 3 hay không.

Không quá khi nói rằng, đây là một cột mốc mới trong lịch sử trình duyệt dành cho điện thoại khi Firefox là trình duyệt đầu tiên cung cấp tính năng này cho người sử dụng. Trước đó phiên bản Firefox 4 dành cho PC cũng đã tích hợp tính năng này.

Các nhà phát triển cho biết sẽ có phiên bản Firefox beta mới cho Windows Phone, iOS và các hệ điều hành Linux trong thời gian sắp tới.

Theo CNet



Bình luận

  • TTCN (0)