Game ăn theo mạng xã hội đang phát triển "bong bóng"?

Alexandre de Rochefort, CFO của Gameloft, cho rằng sự thổi phồng giá trị trên thị trường chứng khoán của các công ty phát hành game mạng xã hội đang dẫn đến tình trạng phát triển “bong bóng”.

Phát biểu tại Reuters Global Technology Summit, Rochefort cho biết ông đã ngăn cản việc chuyển niêm yết cổ phiếu của hãng tới sàn chứng khoán NASDAQ, bất chấp khả năng tăng giá trị cổ phiếu một cách rõ ràng, vì cho rằng giá trị “ảo” sẽ không tồn tại được tại thị trường Mỹ.

“Tôi rất tiếc khi phải nói việc Zynga đáng giá 10 tỉ USD là một điều kì lạ, tôi không biết phải gọi nó là gì nếu đây không phải là giá trị “bong bóng”, Rochefort trả lời trên Reuters.

Vị Giám đốc tài chính của Gameloft nhấn mạnh công ty của ông sẽ tiếp tục phát triển chú trọng đến nhóm game thủ trung thành và sẽ không theo xu hướng casual game đang thịnh hành hướng tới các những đối tượng người dùng mới. “Zynga cho thấy đối tượng khách hàng của họ là những phụ nữ Trung Đông 40 tuổi và chỉ ở nhà. Còn chúng tôi chưa từng có ý định đó suốt 11 năm nay”, ông nói thêm.

Bất chấp việc lợi nhuận năm 2010 tăng nhanh nhờ sự phát triển của iOS, Rochefort cho biết Gameloft vẫn sẽ tiếp tục thành công của họ trên các thị trường điện thoại đang xuống dốc khác do tồn tại ít đối thủ cạnh tranh hơn.

Gameloft mới đây đã thông báo tuyển nhân viên cho studio mới của họ tại New Orleans trong một nỗ lực mở rộng thị trường game cho TV và gian hàng Android trực tuyến của Amazon.

Theo Gamasutra



Bình luận

  • TTCN (0)