Chiếc điện thoại thông minh lõi kép đầu tiên của HTC - HTC Sensation được nhà sản xuất đặt kì vọng khá cao.

Được kết hợp giữa sự "tiến hóa" và "cách mạng", nó vẫn có những đặc điểm tương tự các sản phẩm tiền nhiệm: một màn hình 4,3 inch giống HTC Desire HD; độ phân giải qHD 960 x 540 và bộ xử lí Snapdragon như HTC Desire S. Ngoài ra sản phẩm mới này còn được nâng cấp chip lõi kép MSM8260 của Qualcomm tốc độ 1,2 GHz, một màn hình lock screen và dịch vụ xem phim HTC Watch cho phép người dùng dễ dàng thuê và xem phim trên máy. HTC Sensation đang dần trở thành một trong những điện thoại thông minh nhất trên thị trường vào năm 2011.

Trong hộp bao gồm các phụ kiện: một USB AC adapter, cáp microUSB và tai nghe stereo có dây với bộ điều khiển. Adapter chuyển từ kết nối MHL sang HDMI, giống như AT & T đã làm với Infuse 4G, nhưng người dùng có khả năng tùy chọn MHL hoặc HDMI. Máy sẽ hỗ trợ DLNA streaming thông qua Wi-Fi b/g/n. HTC cũng khuyến cáo người dùng nên mua máy cùng với dock sạc cho phép chuyển qua chế độ Dock Mode có khả năng hiển thị thông tin thời tiết, Facebook hay bật tính năng chia sẻ mạng không dây qua Mobile Hotspot.

Hình ảnh đập hộp và cảm nhận ban đầu

Máy có bộ khung vững chắc, với một tấm kính cường lực phía trên màn hình. Tấm kính này phục vụ 2 mục đích là giữ màn hình hiển thị cao hơn một chút co với mặt bàn khi được đặt úp xuống và cũng cung cấp một số phản hồi xúc giác như khi ngón tay cái của bạn trượt về phía mép. Khe cắm microSD và khe cắm SIM của máy cũng dễ dàng sử dụng, không giống như HTC Flyer và một số sản phẩm của HTC gần đây.

Nhờ được trang bị bộ xử lí 2 nhân nên máy hiển thị hình ảnh 3D ở màn hình home khá mượt và giảm đi tính trễ của hệ thống. Hình ảnh 3D trên màn hình chính mịn màng và các menu mở khá trơn tru. Tốc độ load của trình duyệt từ các trang dung lượng lớn khá nhanh, và nhờ có độ phân giải qHD bạn có thể đọc mà không cần phải phóng to từ chế độ xem đầy đủ chiều rộng trang. HTC Sensation có điểm benchmarking là 2245 trên tổng số, và riêng CPU là 5918 điểm.

Sau đây là một số hình ảnh máy:

Theo Slashgear



Bình luận

  • TTCN (7)
Huỳnh Công Thịnh  15

Bài dịch quá quá kém

Cậu tác giả bài dịch này nếu không đọc được tiếng Anh và chuyển đổi thành ngôn ngữ tiếng Việt để readable được thì không nên tham gia dịch bài nữa, mọi người ai cũng biết dùng Google Translate để dịch được như trên rồi.
Góp ý BQT TTCN: Các bài dịch của CTV đóng góp cho TTCN chất lượng rất kém, đã đọc qua rất nhiều bài và không hiểu sao vẫn được các Editor (như Lê Vũ Minh Thức ở trên đây) duyệt đăng lên.

nguyễn lê quang kỳ  9

bức xúc....

nge nói thôi thì mình cũng bức xúc thay cho BQT...=.=' =.='.....dù bài có thế nào đi nữa thì cũng tế nhị 1 tí đi...ko cần phải nói đích danh anh editor ra đâu bác...Thân!

Hero Chou  4805

Có lẽ những bài nói về sản phẩm chỉ dừng lại ở mức giới thiệu thôi, chứ đánh giá sản phẩm thì phải tận tay sử dụng mới có thể chính xác được. Nên hạn chế bài dịch review từ trang nước ngoài.
Nếu bạn nào có khả năng thì khi sản phẩm bán ở VN thì làm bài đánh giá cho mọi người cùng xem, có video nữa thì càng tốt Big Grin

Trần Huệ  26647

Đây k phải là đánh giá sản phẩm đc và chính tiêu đề cũng chỉ viết là "cảm nhận ban đầu".
Nhưng có vài câu nghe k phù hợp lắm như: Chúng tôi đã có kì vọng cao cho điện thoại thông minh lõi kép đầu tiên của HTC, HTC Sensation.
Có thể đổi lại là HTC Sensation là chiếc smartphone lõi kép đầu tiên của HTC đã và đang được kỳ vọng nhất.
Còn câu này nữa nè: ...giống các anh em cũ, bạn có thể đổi thành giống như những người tiền nhiệm hoặc bạn cho "các anh em cũ" vào ngoặc kép.
Với cả tổng thể nội dung đọc rời rạc làm sao ý, hơi khó hiểu một chút.
Mình chỉ xin đóng góp chút xíu ý kiến thôi.

Dù sao cũng cảm ơn người viết đã đóng góp những tin mới.

Minh Thức  990

Những lời nói của bác Thịnh thật nhiều "dao búa" nhưng rất đúng. Mình đã sửa lại, các bác đọc lại xem có gì khó hiểu ko. Chỉ mong rằng bác Thịnh sau này có góp ý thì góp ý nhưng đừng nói những lời làm phụ lòng người viết (mình chẳng biện minh cho mình đâu), nhưng nói thế thì nhụt chí của CTV lắm. [Bạn nấu cơm xong, mang ra cho người khác ăn rồi bị chê ủng chê eo, bảo rằng "nấu ko ngon thì đừng nấu nữa", thế thì bạn có còn muốn nấu nữa ko?]. Dù sao cũng rất cám ơn những nhận xét của các bạn.

Hải Nam  30903

Mình thấy bác Thịnh không phải chế CTV mà chê BTV. Tất nhiên, khi vào một nhà hàng mà món ăn nấu dở, thì chê hay không chê cũng chỉ là lịch sự (chê có khi còn mang lại tác dụng tốt cho đầu bếp). Cái quan trọng là sau đó họ sẽ không vào nhà hàng đó nữa mà vào chỗ khác.

Minh Thức  990

Em vẫn nhận trách nhiệm về mình đấy thôi, đâu có né tránh gì, chỉ tại mắt nhắm mắt mở mà. Khen chê rất cần thiết, nhưng quan trọng là cách nói thôi. Theo cách bạn ấy nói thì "nếu làm ko được thì đừng làm nữa". Xã hội này nếu gặp trục trặc gì cũng nói thế thì còn ai làm gì nữa. Thứ lỗi em hơi thẳng tính.