Sau những thỏa thuận mới đây giữa 2 tập đoàn Google và AOL, dịch vụ chat AIM sẽ có thể tương thích hoàn toàn với Google Talk và Gmail.

Dù có tuổi đời còn non trẻ so với những dịch vụ chat khác, song AIM đã được rất nhiều người ưa chuộng và trở nên ngày càng phổ biến.

Do vậy, Google rất muốn dịch vụ Google Talk của họ có thể tận dụng được lượng người dùng của AIM để phát triển mạnh mẽ hơn.

Hai dịch vụ này từng được liên kết với nhau từ năm 2007, song với rào cản quan trọng chưa được Google và AOL gỡ bỏ, thì AIM chỉ có thể hoạt động được trong duy nhất môi trường Gmail.

Vừa qua, Google thông báo rằng rào cản tồn tại đã được giải quyết xong xuôi, mở đường cho việc kết hợp rộng rãi AIM vào các dịch vụ của Google.

Vị quản lí sản phẩm Matthew Leske bày tỏ trên blog Gmail: "Ngay từ đầu, chúng tôi đã thiết kế Google Talk sử dụng các chuẩn mở để người dùng có thể kết nối với bạn bè và người thân qua bất kì sản phẩm chat nào, và giao tiếp với nhau dễ dàng nhất có thể. Từ vài năm trước, chúng tôi đã thông báo mối quan hệ đối tác với AOL nhằm cho phép mọi người có thể chat với người dùng AIM trong môi trường Gmail".

"Đến nay, chúng tôi vui mừng để báo cho các bạn biết rằng, giờ thì AIM đã tương thích với một loạt dịch vụ của Google, gồm cả Gmail, iGoogle, Orkut và Google Talk trên các điện thoại Android. Do vậy, mọi người đã có thể chat qua lại từ các dịch vụ của chúng tôi đến những người quen trên AIM", ông cho biết thêm.

Theo Vietnam+




Bình luận

  • TTCN (0)