Thứ ba vừa qua, Google vừa công bố tích hợp dịch vụ gửi tin nhắn AIM của AOL vào hệ thống web mail của mình. Mặc dù đã xây dựng một dịch vụ chat trực tuyến từ tháng 2 năm 2006 nhưng cho tới bây giờ thì người sử dụng Gmail mới có thể kết nối tới AIM thông qua một menu kéo - thả trên trang chủ của Gmail cũng như đăng nhập vào AIM bằng menu "set status here". Các địa chỉ tại AIM và Gmail chat sẽ xuất hiện trong những menu tương tự nhau.

Thông báo của Google cũng cho biết những tính năng mới này sẽ xuất hiện trong phiên bản Gmail tiếng Anh. Việc truy cập vào AIM của các phiên bản Gmail bằng các ngôn ngữ khác sẽ được thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu chính thức của Google cho biết : "chúng tôi luôn tìm kiếm những phương thức mới và hiệu quả giúp người sử dụng kết nối dễ dàng với người thân, bạn bè và cộng sự."

Theo Michael Osterman, nhà sáng lập tổ chức phân tích việc gửi nhận tin nhắn Osterman Research, thì khả năng kết nối tới AIM thông qua Gmail là một thương vụ lớn bởi có khoảng 75% người sử dụng tin nhắn trong kinh doanh sử dụng hệ thống AIM. Vì thế nên khi họ sử dụng Gmail, nếu đối tác đang online thì thay vì gửi e-mail, họ có thể thực hiện việc chat trực tiếp.

Người sử dụng đã có thêm một phương thức để kết nối với nhau an toàn và hiệu quả.
Với dịch vụ mới này, người sử dụng Gmail có thể lưu lại nội dung các buổi chat và e-mail trong một tính năng có tên là "conversation thread" (bản ghi nhớ các cuộc trao đổi).

Quang Tùng (theo MacWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)