Bắt đầu từ 15/7, tất cả các phiên bản hệ điều hành di động Windows Mobile 6. x sẽ không còn được nhà sản xuất Microsoft hỗ trợ nữa.

Như vậy, những ứng dụng cập nhật liên quan tới Windows Mobile sẽ chính thức bị hủy bỏ hoàn toàn để nhường "đất" phát triển cho nền tảng Windows Phone mới.

Những khách hàng đang sử dụng thiết bị chạy Windows Mobile sẽ vẫn có thể tiếp tục mua những phần mềm từ các nhà phát triển độc lập đóng góp, tuy nhiên nhiều nhà phát triển đang có cảm giác bị Microsoft "bỏ rơi, " bởi "gã khổng lồ phần mềm" tỏ ra rất hờ hững với quá trình sửa lỗi Windows Mobile trong những tháng gần đây.

Trong bối cảnh thị trường công nghệ đang ngày càng chuyển dịch mạnh mẽ theo xu hướng mới, hệ điều hành di động Windows Mobile không có đủ sức cạnh tranh với Android của Google hay iOS của Apple.

Do vậy, Microsoft đã có bước đi quan trọng khi dồn lực phát triển hệ điều hành Windows Phone mới và thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược với Nokia.

Cả Microsoft và Nokia đều đặt cược mọi hi vọng vào loạt smartphone tương lai chạy Windows Phone này, bởi nếu 2 "đại gia" công nghệ không thể thành công như mong đợi thì họ sẽ tiếp tục bị bỏ xa trong cuộc cạnh tranh smartphone khốc liệt hiện nay. Khi đó, thị trường sẽ chỉ giữ lại những cái tên nổi bật như Apple, Samsung và HTC cùng nền tảng Google Android.

Theo Vietnam+




Bình luận

  • TTCN (2)
Hiếu Tròn  25905

Có vẻ như sản phẩm của MS thế hệ trước được việc hơn thế hệ sau, nên họ cứ phải "bức tử" hết IE6 đến Windows XP, giờ là Windows Mobile.

Hades Demon  266

Những sản phẩm mang đậm phong cách của MS như window mobile, xp, ie 6... đều có 1 điểm chung đó là phức tạp, giao diện xấu, không có tính nổi trội để cạnh tranh. Cho nên việc thay đổi về sau đặc biệt là giao diện như IE9(theo phong cách chrome) giúp MS lấy lại được thị phần nhưng vẫn bị ảnh hưởng bởi phải phát triển lại từ đầu như window phone. Việc thay đổi nền tảng là việc tối kị, Nokia cũng chuyển qua chuyển lại vì họ không thể tìm được 1 nền tảng đủ mạnh để cạnh tranh với đối thủ. Có 1 điểm chung là những công ty dễ dàng đạt được vị trí độc tôn khi có ít sự cạnh tranh thì sau này dễ dàng thất bại từ chính những đặc điểm đó