MTXT có thiết kế siêu mỏng, khởi động tức thì - giống như một chiếc máy tính bảng có bàn phím vậy

Nếu ai còn nghi ngờ về sự tác động của iPad tới PC thì bằng những công bố của mình trong một cuộc hội nghị tuần vừa rồi, Intel đã làm vấn đề rõ ràng hơn bao giờ hết. Tiếp tục nội dung phần 1, Intel – nhà sản xuất VXL lớn nhất thế giới cho PC đã thông báo rằng máy tính xách tay (MTXT) đang dần trở nên giống máy tính bảng nhiều hơn (iPad là một ví dụ).

Điều này sẽ xảy ra như thế nào? Hãy thử xem một số hình ảnh đưa ra tại hội nghị các nhà sản xuất chip và tìm ra câu trả lời.

Mỏng, thực sự mỏng: Tại cuộc hội nghị diễn ra ở trụ sở của Intel tại Santa Clara bang Califonia, giám đốc điều hành của Intel đã để cập đến những chiếc máy tính xách tay có độ dày chỉ có 18 mm (như trong hình trên), bên cạnh việc giảm độ dày của máy tính bảng và điện thoại thông minh trong tương lai xuống 8 mm.

Và mỏng từ bên trong: Trong cuộc thảo luận diễn ra cùng với một nhà lãnh đạo cao cấp của Intel, một chiến lực “siêu mỏng” mới đã được mô tả một cách rất thú vị. Để diễn giải, ông nói những thế hệ VXL CULV (Consumer Ultra Low Voltage) nguyên bản đã không thể cất cánh khi được tung ra thị trường vài năm trước đây nhắm vào các dòng MTXT siêu mỏng. Ông cho biết chiến dịch tiếp thị cho VXL CULV đã không còn được tiếp tục do không đạt yêu cầu về hiệu năng sử dụng. Nhưng đó không phải là sự kết thúc của CULV, một chiến dịch tiếp thị mới lớn hơn nhiều đang được chuẩn bị nhấn mạnh vào các lợi ích như sử dụng năng lượng hiệu quả nhưng vẫn có tốc độ cao và những VXL mới sẽ xuất hiện trong các MTXT mỏng 18 mm ( và có thể mỏng hơn nữa), được khởi động và kết nối ngay tức thì. Ông Dadi Perlmutter một phó chủ tịch cấp cao của Intel cũng khẳng định: “Đây chỉ là một trong số một loạt thay đổi sắp tới của Intel”.

Và để thuyết phục các nhà đầu tư, trong một sự kiện chính thức, Intel đã trình diễn một loạt máy tính bảng, trong đó một số đã có mặt trên thị trường và số còn lại sẽ được phát hành vào tháng tới. Bên cạnh đó, Intel cũng giới thiệu chiếc MTXT Samsung Series 9 siêu mỏng (mỏng 16,2 mm và màn hình 13.3 inch) và công nghệ tương lai của Intel sẽ cho phép PC ngay lập tức làm việc trở lại từ chế độ ngủ đông (hibernation) hiện tại vẫn mất từ 20 – 30 giây, thay thế cho chế độ chờ (Stand by). Điều này sẽ cho phép tăng thời gian sử dụng pin trong khi vẫn đáp ứng nhu cầu sử dụng và kết nối ngay lập tức.

Hãy tưởng tượng trong tương lai không xa, một chiếc MTXT chỉ năng có 900 gam, dày 15 mm và dùng VXL Intel Ivy Bridge thế hệ tiếp theo, được tích hợp 4G và một ổ SSD 256GB có giá chỉ khoảng 1.000 USD. Thiết kế này có thể sử dụng HĐH Windows 7 (hoặc Windows 8), Google Chrome OS hoặc một phiên bản tương lai MacBook Air dùng hệ điều hành riêng của Apple.

Nếu các nhà sản xuất máy tính có thể phát triển dựa trên tầm nhìn về tương lai của Intel, vị thế của iPad sẽ bị đe dọa, còn không iPad vẫn sẽ là con át chủ bài của Apple bất chấp những lời thách thức từ những đối thủ như Google với Android và Chrome.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)