Xi3 – nhà sản xuất máy tính Modular đang dự định trở thành công ty đầu tiên mang HĐH của Google Chrome OS lên máy tính để bàn với một phiên bản cải tiến có tên ChromiumPC.

Trước đó các máy tính Xi3 Modular được thiết kế để dễ dàng hỗ trợ HĐH nào dựa trên nền tảng x86 (Windows, Linux, Unix và các HĐH mã nguồn mở khác). Ông Jason A. Sullivan - chủ tịch và CEO của tập đoàn Xi3 cho biết: "Chúng tôi cảm thấy thị trường đã sẵn sàng cho những chiếc máy tính dùng HĐH Chrome OS của Google. Nhưng nếu ai có ý định chuyển sang dùng HĐH khác trên chiếc ChromiumPC thì điều đó cũng rất dễ dàng như việc thay thế một trong 3 mô-đun bên trong máy vậy".

Những chiếc máy Xi3 Modular (bao gồm cả ChromiumPC) có thể dễ dàng cầm trên tay nhờ kích thước nhỏ gọn và gồm 3 mô-đun được kết nối với nhau, một module có bộ xử lí chính (Chromium PC sẽ sử dụng VXL lõi đơn hoặc lõi kép 64 bit x86), hai module còn lại là dành cho các thiết bị ngoại vi chính và phụ. Toàn bộ máy được bao bọc bằng một lớp vỏ nhôm nhiều màu sắc, đây có thể được coi là chiếc máy tính để bàn bé nhất thế giới.

Dự kiến ChromiumPC sẽ được phát hành vào ngày 4/7 nhưng thông tin về mức giá và cấu hình cụ thể thì chưa được công bố.

Theo Businesswire



Bình luận

  • TTCN (0)