Toyota đang phối hợp cùng Salesforce để tạo ra một mạng xã hội dành riêng cho chủ sở hữu xe của hãng có tên Toyota Friend.

Mạng xã hội này có thể truy cập thông qua PC, máy tính bảng và điện thoại thông minh, giúp khách hàng của Toyota kết nối với các đại lí bán xe, chiếc xe và cả chính Toyota nữa. Ví dụ: chiếc xe có thể gửi cảnh báo cho họ biết khi xe cần sạc điện hay như việc người dùng có thể kết nối với các đại lí để tìm kiếm các hướng dẫn bảo dưỡng và thông tin dịch vụ.

Toyota Friend sẽ là mạng xã hội dành riêng cho chủ sở hữu xe Toyota, nhưng người dùng vẫn có thể kết nối mở rộng tới các mạng xã hội công cộng khác như Facebook hay Twitter.

Cung cấp dịch vụ cho mạng xã hội này là một tổ chức có tên Chatter (một phần của Salesforce) kết hợp cùng nền tảng viễn thông của Toyota. Những chiếc xe đầu tiên tương thích với mạng xã hội mới này sẽ được xuất xưởng vào năm sau, với các mẫu xe điện và xe hybrid (xe lai xăng điện kết hợp).

Về mặt tài chính, Salesforce sẽ đầu tư khoảng 2,7 triệu USD và Toyota sẽ đầu tư khoảng 5,4 triệu USD vào Toyota Media Services (dịch vụ truyền thông Toyota), nhằm thúc đẩy sự phát triển trên toàn cầu của nền tảng điện toán đám mây. Bổ sung vào nguồn vốn đó số tiền 4,3 triệu USD là Microsoft – công ty đã có một quan hệ đối tác chiến lược với Toyota vào tháng 4 nhằm mang dịch vụ internet lên những chiếc xe của Toyota.

Theo Mashable



Bình luận

  • TTCN (0)