Giá iPad 2 sẽ ổn định từ giờ đến cuối năm. Ảnh: Tuấn Hưng.

Giá bán iPad 2 đã bắt đầu ổn định trong vài ngày trở lại đây và dự kiến sẽ ít có biến động.

Gác lại việc để tìm mua chiếc iPad 2 64 GB có 3G mà anh Thành Tiến (Minh Khai, Hà Nội) đã thấy "tá hỏa" khi giá model này đã giảm tới 700.000 đồng chỉ trong một tuần, còn 20,4 triệu đồng so với 21,1 triệu như lúc ban đầu anh xem. Tuy nhiên, điều này là rất dễ hiểu khi một tháng trở lại đây được coi là khoảng thời gian giá iPad 2 biến động nhiều nhất trên thị trường kể từ khi có mặt tại Việt Nam.

Sau khi bắt đầu bán tại các địa điểm gần Việt Nam như Hong Kong, Singapore, giá iPad 2 đã giảm mạnh trên thị trường xách tay tới 4 triệu đồng một model trong vòng một tháng. Hiện tại, mẫu iPad 2 bản có 3G dung lượng 16 GB chỉ có giá còn khoảng 16,3 triệu đồng, bản 64 GB là 20,3 triệu đồng trong khi một tháng trước là 20,5 triệu đồng và 24,4 triệu đồng tương ứng. Mức giá này hiện cao hơn giá gốc tại Hong Kong, địa điểm bán iPad 2 rẻ nhất thế giới khoảng 2,7 triệu đồng.

Mẫu iPad 2 các phiên bản chỉ có Wi-Fi có mức giảm thấp hơn từ khoảng 15 triệu đồng xuống còn khoảng 12 triệu đồng hiện tại cho bản dung lượng 16 GB. Hiện ở Việt Nam có rất ít cửa hàng xách tay bán phiên bản iPad 2 chỉ có Wi-Fi. Theo các chủ cửa hàng xách tay, nhu cầu mua phiên bản này ở thị trường trong nước là khá thấp.

Mức giá giảm chủ yếu là do giá tại các địa điểm mới bán là Singapore và đặc biệt là Hong Kong hiện rẻ hơn cả tại Mĩ. Chi phí đưa máy về Việt Nam tất nhiên cũng không còn đắt đỏ như trước đây.

Theo anh Văn, đại diện cửa hàng CellphoneUK (Thái Hà, Hà Nội), giá iPad 2 thời gian tới sẽ hầu như không có biến động do nguồn hàng hiện đang ổn định so với nhu cầu thị trường. Mức giảm nếu có cũng chỉ từ 200.000 đến 300.000 đồng mỗi model. Cũng theo anh, hàng xách tay hiện chỉ còn chủ yếu nhập về từ Hong Kong và Singapore thay vì nhiều nước khác như Mĩ, Australia hay châu Âu như trước.

Trong khi đó, anh Huy, chủ cửa hàng Techland (Hàng Khay, Hà Nội) cho biết mức giá hiện tại tuy chưa phải là giá sàn nhưng sẽ ổn định. Theo anh, iPad 2 sẽ có đợt giảm về giá sàn vào cuối năm khi có các thông tin rõ ràng về iPad phiên bản kế tiếp và nhu cầu thị trường hạ nhiệt. "Giá iPad 2 sẽ giảm đợt cuối khoảng hơn một triệu đồng nữa", anh Huy nói thêm.

Ảnh
Đây là thời điểm tốt để mua iPad 2 trong năm. Ảnh: Jone Nowak.

iPad 2 không phải là mẫu máy tính bảng giảm giá duy nhất trong tháng vừa qua. Galaxy Tab 7 inch hiện giá chính hãng chỉ còn 11 triệu đồng trong khi một số cửa hàng, siêu thị bán với giá khoảng hơn 10 triệu đồng. Một model khác cũng khá nổi tiếng là Motorola Xoom tiếp tục mất giá mạnh khi hiện tại chỉ còn được rao bán giá khoảng hơn 11 triệu đồng cho máy mới 100%. Thậm chí, trên một số diễn đàn như muare, tinhte, 5giay có người còn bán với giá chỉ 10,5 triệu đồng.

Thời gian tới dự kiến thị trường máy tính bảng trong nước sẽ thêm sôi động với sự có mặt của Galaxy Tab 10.1 hàng chính hãng vào tháng sau, HTC Flyer, Motorola Xoom bản GSM và HP TouchPad.

Theo Số hoá



Bình luận

  • TTCN (0)