Hãng nghiên cứu Understanding & Solutions nhận định đến năm 2011 giá trị sản phẩm âm nhạc được cung cấp qua mạng điện thoại di động sẽ chiếm tới 30% tổng giá trị của cả ngành công nghiệp thu âm.

Hiện tại âm nhạc điện thoại di động mới chỉ chiếm khoảng 13% trong "chiếc bánh" tổng giá trị sản phẩm của ngành công nghiệp thu âm toàn cầu. Nhưng chỉ trong khoảng 4 năm nữa thôi tỉ lệ đó sẽ tăng lên tới 30% - tương đương với mức giá trị khoảng 11 tỉ USD.

Xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ của lĩnh vực âm nhạc di động sẽ chính là nguyên nhân khiến doanh thu của một số ngành kinh doanh âm nhạc khác như CD đóng gói giảm sút mạnh trong tương lai gần.

“Trong số những phân khúc thị trường đang nổi lên mạnh mẽ chúng ta thấy rõ điện thoại di động có nhiều tiềm năng trở thành nền tảng số mật cho âm nhạc. Trong khi đó, đĩa CD phải đối phó với nạn vi phạm bản quyền và người dùng ít sở hữu thiết bị phần cứng tương thích hơn,” ông David Sidebottom – một chuyên gia của Understanding & Solutions Consultant – cho biết.

Understanding & Solutions cũng cho biết Nhật Bản và Mỹ sẽ là hai thị trường âm nhạc di động hàng đầu. Tuy nhiên, trong thời gian tới các nhà sản xuất và kinh doanh sẽ còn phải đầu tư nâng cấp cải thiện phần mềm giao diện hơn nữa nhằm giúp dịch vụ âm nhạc di động trở nên thuận tiện tương tự như dịch vụ âm nhạc trực tuyến trên Internet.

Theo Hoàng Dũng  (Vnmedia/PC World)



Bình luận

  • TTCN (0)