Giám đốc France Telecom, công ty mẹ của hệ thống mạng điện thoại Orange cho biết iPhone thế hệ mới của Apple sẽ nhỏ hơn và mỏng hơn.

Theo báo cáo của All Things Digital, Apple sẽ sử dụng một loại SIM mới nhỏ hơn để giảm kích thước của máy. Ban đầu, Apple muốn sử dụng những mẫu SIM nhỏ hơn nhưng các nhà mạng đã thuyết phục được Apple từ bỏ ý định dùng e-SIM này.

e-SIM là một con chip được gắn vào máy điện thoại không thể tháo rời – một điều mà Orange và các nhà mạng khác không hài lòng. Một loại SIM mới nhỏ hơn sẽ được sản xuất.

“Mọi người đã nói với họ rằng đây là một ý tưởng tồi bởi vì SIM là một thiết bị cần thiết cho quá trình bảo mật và xác nhận. Thật khó để một nhà mạng quản lí được quan hệ khách hàng. Tôi nghĩ họ hiểu điều này hơn ai hết. Chúng tôi đã có những trao đổi về vấn đề này”, Giám đốc France Telecom, Stephane Richard nói với All Things Digital.

“Chúng tôi đang làm việc với Apple để tiêu chuẩn hóa một dạng SIM mới vừa phục vụ được tính an toàn, vừa phù hợp với tiêu chí của công ty về kích thước. Thế hệ iPhone mới sẽ nhỏ hơn, mỏng hơn”, ông cho biết.

Richard cũng tỏ ra lo ngại với cách Apple quản lí App Store. Những nhà sản xuất điện thoại khác cho phép Orange cài đặt sẵn App vào máy khi bán trên hệ thống, tuy nhiên Apple thì không.

“Chúng tôi muốn cung cấp App phổ biến cho khách hàng, nghĩa là chúng tôi phải có quyền truy cập vào App Store. Vấn đề nằm ở chỗ Apple không hề muốn điều này”, ông nói.

Apple cũng không cho phép các nhà mạng tiết lộ kế hoạch tương lai của mình.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (0)